ชมรมเจ้ามือหวย
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน เมษายน 28, 2024, 04:54:13 am


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สื่อการสอน ในการกระจายเสียงความรู้ แง่คิด ความสามารถเฉพาะพร้อมทั้งความเชี่ยวชาญไปสู่ผู้เรียน  (อ่าน 1881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kiddy123Topic starter
Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เข้ามาล่าสุด:พฤษภาคม 02, 2016, 03:29:36 pm
กระทู้: 264

ระบบปฏิบัติการ::
Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
บราวเซอร์::
Chrome 21.0.1180.83 Chrome 21.0.1180.83


เว็บไซต์
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 03:53:20 pm »

สื่อการสอน คือ อุปกรณ์ สิ่งของ หรือวิธีการใดๆ ก็ตามที่เป็นตัวกลางหรือพาหะ ในการถ่ายทอดความรู้ แง่คิด ทักษะและความเชี่ยวชาญไปสู่ผู้เรียน สื่อการสอนแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติพิเศษพร้อมทั้งมีคุณประโยชน์ ในตัวของมันเองในการเก็บและแสดงนัยที่ถูกที่กับจุดสำคัญพร้อมด้วยเคล็ดลับวิธีการใช้อย่างมีระบบ คุณลักษณะของสื่อการสอน สามารถจัดยึดประสบการณ์กิจกรรมกับการกระทำต่างๆ ไว้ได้อย่างทนถาวร ไม่ว่าจะเป็นสภาวการณ์ในหนหลัง หรือประจุบัน ทั้งในรูปพรรณสัณฐานของรูปถ่าย เสียง ด้วยกันสัญลักษณ์ต่างๆ สามารถนำไปใช้ได้ตามความพึงปรารถนา อีกทั้งสามารถจัดแจงจัดการพร้อมกับปรุงแต่งความชำนาญต่าง ๆ ให้ใช้ได้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของการเล่าเรียนการสอน เหตุเพราะสื่อการสอนบางชนิด สามารถใช้เคล็ดลับพิเศษเพื่อเอาชนะข้อจำกัดในด้านขนาด ระยะทาง เวลา พร้อมกับความเป็นนามธรรม ของความเชี่ยวชาญตามธรรมชาติได้ พร้อมกับสามารถจ่ายพร้อมกับขยายของข้อมูลข่าวสารออกเป็นหลายๆ ฉบับเพื่อเผยแพร่สู่คนมากมาย พร้อมกับสามารถใช้ซ้ำ ๆ ได้ หลาย ๆ ครั้ง ทำให้สามารถแก้ไขในด้านการเรียนรู้อนุศาสน์ต่าง ๆ ทั้งการศึกษาเล่าเรียนในระบบวิทยาคารด้วยกันนอกระบบสถานศึกษา ได้เป็นอย่างดีสื่อการสอน เป็นตัวกลางในการส่งผ่านข้อมูลจากผู้สอนไปยังผู้ศึกษาเล่าเรียน หรืออาจจะเป็นสิ่งที่ผู้เรียนใช้ศึกษาด้วยตัวเอง โดยสื่อการสอนได้แยกออกเป็น 3 อย่าง คือ อุปกรณ์ วัสดุอุปกรณ์ พร้อมทั้งกิจกรรมหรือวิธีการ โดยเป้าประสงค์ของการใช้สื่อการสอนก็เพื่อเสริมสร้างคุณภาพการหาความรู้ให้ดีขึ้น เพื่อให้ผู้เรียนได้รู้พร้อมกับเข้าใจในเนื้อหาทีเพิ่มพอกพูนในเวลาที่จำกัด รวมไปถึงสื่อการสอนยังเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ผู้เรียนอยากมีส่วนร่วมในชั้นเรียน กับมีความคิดความอ่านที่รวมเบ็ดเสร็จได้ดีขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ผู้สอนควรเลือกสื่อการสอนให้ถูกต้องและเหมาะกับผู้เรียนด้วย ประเภทและประโยชน์ของสื่อการสอน สื่อการสอน หมายถึง ตัวกลางหรือช่องทางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ทักษะ ประสบการณ์ จากแหล่งความรู้ไปสู่ผู้เรียน และทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ชนิดของสื่อการหาความรู้อนุศาสน์ สื่อการเรียนการสอนแบ่งตามคุณลักษณะได้ 4 ประเภทคือ1. สื่อประเภทวัสดุ ได้แก่สไลด์ แผ่นใส เอกสาร ตำรา สารเคมี สิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ด้วยกันคู่มือการฝึกปฏิบัติ 2. สื่ออย่างเครื่องมือ ได้แก่ของจริง หุ่นจำลอง เครื่องเล่นเทปเสียง เครื่องเล่นวีดิทัศน์ เครื่องฉายแผ่นใส เครื่องไม้เครื่องมือพร้อมด้วยเครื่องไม้เครื่องมือในห้องปฏิบัติการ3สื่อกลุ่มเทคนิคหรือแนวทาง ได้แก่การสาธิต การอภิปรายกลุ่ม การฝึกทำงานการฝึกงาน การจัดนิทรรศการ และสภาวะจำลอง4. สื่อประเภทคอมพิวเตอร์ ได้แก่คอมพิวเตอร์ช่วยสอน การมุ่งเสนอด้วยคอมพิวเตอร์ การใช้ Intranet พร้อมกับ Internet เพื่อการติดต่อสื่อสาร และ การใช้ WWW ประโยชน์ของสื่อการสอนสื่อการเรียนการสอนสามารถเอาชนะข้อกำหนดเรื่องความเหลื่อมล้ำกันของความเชี่ยวชาญเดิมทีของผู้เรียน คือเมื่อใช้สื่อการเรียนหนังสือการสอนแล้วจะช่วยให้ลูกซึ่งมีความชำนาญเดิมต่างกันเข้าใจได้ใกล้เคียงกันแก้ไขปัญหาเกี่ยวเรื่องสถานที่ ความชำนาญตรงบางอย่าง หรือการเรียนรู้ ทำให้เด็กได้รับความชำนาญตรงจากสิ่งแวดล้อมและสังคมสื่อการสอน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ช่วยให้การศึกษาการสอนเป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากสื่อการสอนถือเป็นสิ่งดึงดูดการฝักใฝ่ของนักเรียนได้ดี อีกทั้งยังทำให้เกิดข้อคิดรวบยอด เข้าใจเค้าความที่เรียนได้รวดเร็วขึ้น การทำกิจกรรมกลุ่ม การเร่งความคิด ก็ยังถือเป็นสื่อการสอนด้วยเช่นกัน เหตุเพราะทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนกับความเจริญคิด นำมาซึ่งประสบการณ์ด้วยกันวิวัฒนาการเรียนรู้ในขึ้นต่อไป เว้นแต่สื่อการสอนที่ใช้ในห้องเรียนแล้ว การเล่นของเล่น หรือการทำกิจกรรมต่างๆนอกห้องเรียน ก็ยังถือเป็นการเล่าเรียน ที่สามารถเพิ่มทักษะให้เด็กๆหรือผู้เรียนได้ด้วยเช่นกันสื่อการเรียนการสอน คือเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่เป็นตัวกลางซึ่งมีความสำคัญในขบวนการเรียนการสอน มีหน้าที่เป็นตัวนำความต้องการของครูไปสู่ตัวนักเรียนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เป็นผลให้นักเรียนเปลี่ยนแปลงความประพฤติไปตามจุดมุ่งหมายการเรียนการสอนได้อย่างถูกต้องเข้ารูป สื่อการสอนได้นำไปใช้ในการเรียนการสอนตลอด ด้วยกันยังได้รับการพัฒนาไปตาการเปลี่ยนแปลงทางวิชาวิทยาศาสตร์พร้อมกับเทคโนโลยี ซึ่งก้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง นักการศึกษาเรียกสื่อการสอนด้วยชื่อต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์การสอน โสตทัศนูปกรณ์ เทคโนโลยีสิกขา สื่อการเรียนการสอน สื่อการศึกษาเป็นอาทิ  จุดแข็งสื่อการสอนที่ไม่ต้องใช้ส่วนประกอบ ตัวอย่างเช่น หนังสือพิมพ์ สมุดคู่มือ งานพิมพ์หรืองานพิมพ์อื่น ๆ วิธีเรียนที่ดีที่สุดสำหรับบางคน เช่น การอ่าน สามารถอ่านได้ตามสมรรถภาพของแต่ละคน เข้าทีด้วยการเชิงอรรถหรือพิจารณา เหมาะสำหรับการผลิตเพื่อแจกเป็นมากมาย ด้วยกันมีตัวอย่างของจริง แสดงสภาพตามความเป็นจริง อยู่ในลักษณะสามมิติ สัมผัสได้ด้วยสัมผัสทั้ง 4 มีหุ่นจำลอง ของจริง อยู่ในลักษณะสามมิติ สามารถจับต้องกับสังเกตรายละเอียด เหมาะกับการแสดงที่ไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า เชี่ยวชาญใช้แสดงหน้าที่ ช่วยในการศึกษากับการทำความชำนาญชนิดต่าง ๆ หุ่นบางอย่างสบายเชี่ยวชาญผลิตได้ด้วยวัสดุในท้องถิ่นที่หาง่าย ส่วนกราฟฟิก แผนภูมิ แผนภาพ แผนผังหรือตาราง ช่วยในการชี้ให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาสาระ ช่วยแสดงลำดับกระบวนการของเนื้อหา ภาพถ่ายมีลักษณะใกล้ความเป็นจริง ซึ่งเหนือกว่าภาพลายเส้น ข้อดีของสื่อการสอนชนิดที่มีการกระดุกกระดิก เช่นว่า ฟิล์ม ภาพยนตร์ ให้ภาพที่มีการขยับเขยื้อนพร้อมด้วยให้เสียงประกอบ ซึ่งทั้งสองอย่างมีลักษณะใกล้ความจริงมากที่สุด เหมาะสำหรับกลุ่มทุกขนาด คือ เก่งใช้ได้ทั้งกลุ่มเล็กพร้อมกับกลุ่มใหญ่ ใช้เนื้อที่พร้อมด้วยเวลาน้อยในการเสนอ เหมาะกับใช้จูงใจสร้างข้อคิดเห็นพร้อมทั้งแนะตัวปัญหาหรือแสดงความชำนาญ เหมาะกับให้ความรู้ แต่ผู้ใช้จะต้องอธิบายข้อความบางอย่างเกี่ยวข้องภาพยนตร์โดยละเอียด ก่อนทำการฉายหรือเมื่อฉายจบแล้วควรจะให้มีการซักถามปัญหา หรืออภิปรายกลุ่มสรุปเรื่องราวอีกด้วย ใช้สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมผู้เรียนให้มีการฝึกและพัฒนาตนเองให้รู้จักขั้นตอนและมีความคิดสร้างพร้อมด้วยใช้สื่อการสอนเพื่อขยายขอบเขตความรู้ของผู้เรียนให้ฟู่ฟ่องและเจริญงอกงามทั้งในด้านความกว้างพร้อมกับความลึกของภูมิปัญญา ซึ่งเป็นผลของการเรียนอย่างจริง ใช้สื่อการสอนเพื่อย่อสรุปเนื้อหาสำคัญของบทเรียนในเนื้อหาแต่ละเรื่อง การใช้สื่อการสอนในการเข้าสู่บทเรียน เพื่อเร้าผู้เรียนให้เกิดความมุ่งมั่น กับเปลี่ยนพฤติกรรมในเบื้องต้น โดยปรับตนเองให้พร้อมที่จะเรียนรู้บทเรียนใหม่ ซึ่งอาจกระทำได้โดยการรื้อฟื้นความรู้เดิม หรือขยายความรู้เดิม เพื่อนำมาใช้ให้ประสานกันกับความรู้ใหม่  สื่อการสอน ประกอบการสอนหรือขั้นไปกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อช่วยให้ความกระจ่างในเนื้อหาที่เรียนหรือทำให้ผู้เรียน เรียนรู้ได้ง่ายขึ้นกับเข้าใจข้อเท็จจริงในเนื้อหาอย่างแท้จริง   สื่อการสอน คือ ช่องทางในการสอนความรู้ทักษะ จากแหล่งความรู้ไปสู่ห้องเรียน พร้อมด้วย ทำให้ผู้เรียนเกิด การเรียนรู้ นอกจากการรับทราบจากผู้เรียนโดยตรง โดยสื่อการเรียนการสอนถือว่า เป็นสื่อทางมัลติมีเดีย โดยเน้นไปในทางภาพ กับ เสียง ข่าว เพื่อทำให้เกิดข้อคิดเห็นภาพ พร้อมกับ ความรู้สึกเหมือนจำลองของ จริงผ่านทางสายตาของผู้เรียนโดยตรง สื่อการสอนเป็นสิ่งที่ช่วยให้การหาความรู้อย่างมีอำนาจ เพราะจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเนื้อหาบทเรียนที่ซับซ้อนซับซ้อนได้ง่ายขึ้นในห้วงเวลาอันสั้น กับสามารถช่วยให้เกิดความคิดรวมทั้งสิ้นในเรื่องนั้นได้อย่างเป็นธรรมและปุบปับ สื่อการสอนจะช่วยกระตุ้นและสร้างความสนใจให้กับผู้เรียน ทำให้เกิดความสดใสพร้อมกับไม่รู้สึกเบื่อหน่ายการศึกษา การใช้สื่อการสอนจะทำให้ผู้เรียนมีความเห็นอกเห็นใจตรงกัน ด้วยกันเกิดความชำนาญร่วมกันในวิชาที่เรียนนั้น ช่วยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอนเติบโต ทำให้เกิดมนุษยสัมพันธ์อันดีในระหว่างผู้เรียนด้วยกันเองกับกับผู้สอนด้วย ช่วยเสริมสร้างรูปร่างที่ดีในการเล่าเรียนค้นคว้าหาความรอบรู้ ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างจากการใช้สื่อเหล่านั้น ช่วยแก้คำถามเรื่องของความแตกต่างระหว่างบุคคลโดยการจัดให้มีการใช้สื่อในการศึกษาเล่าเรียนรายบุคคลสื่อการสอน เป็น เครื่องมือ วัตถุ รวมถึงวิธีการใดๆที่เป็นตัวกลางในการสอนความรอบรู้ ความคิดเห็น พร้อมด้วยประสบการณ์ จากผู้สอนไปสู่ผู้เรียน โดยทั่วไปแล้วคุณวุฒิของสื่อการสอนสามารถแยกออกได้ดังนี้ ราว ประเภทที่ยึดความเชี่ยวชาญรวมไปถึงกิจกรรมการกระทำต่างๆ ไว้ได้อย่างทนทาน ให้อยู่ในรูปแบบของทัศนียภาพ เสียง หรือสัญลักษณ์  สื่อการสอนที่สามารถจัดแจงพร้อมทั้งเสริมแต่งความเชี่ยวชาญ เพื่อใช้ให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ของการเรียนการสอน และสื่อการสอนที่สามารถขยายข่าวคราวออกเป็นหลายๆฉบับ เพื่อโฆษณาชวนเชื่อความรู้ไปสู่คนจำนวนมาก สามารถใช้ซ้ำๆได้ จึงช่วยขจัดปัญหาข้อสงสัยด้านการเรียนการสอนหลาย ได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม สื่อการสอน ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเรียน ให้ผู้เรียนมีความอยากรู้อยากเห็น กับสนใจในเรื่องที่เรียนมากขึ้น โดยสื่อการสอนสามารถอยู่ในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็น ปัจจัยหลายอย่าง การทำกิจกรรมกลุ่ม ระดมข้อคิด การเล่นเกม รวมไปถึงลักษณะวิธีการสอนความรู้ของผู้สอนด้วยเช่นกัน การใช้สื่อการสอน จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดขบวนการคิดที่รวมเบ็ดเสร็จพร้อมด้วยเป็นระบบเพิ่มพูน ช่วยให้เข้าใจในเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อได้เร็วขึ้น สามารถเห็นทั้งหมดได้ดีขึ้นยิ่งกว่าการฟังพร้อมทั้งการอ่านจากตำราเรียนอันเดียวหลักการเลือกสื่อการสอนด้วยเยาวชนนั้น  การเลือกเพื่อนำมาใช้ประกอบกิจการสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการศึกษาด้วยกันการเร่งเร้าเพื่อให้เด็กได้มีความสามารถที่ดียิ่งขึ้น พร้อมกับสามารถนำไปปรับใช้ให้กับชีวิตประจำวันในสภาวะการหลากหลาย ได้อย่างง่ายดายกับกระจ่าง ทำให้เด็กมีความคิดพร้อมทั้งเกิดวาดภาพที่แปลกใหม่พร้อมกับมีความคิดในเชิงบวกมากกว่าเชีงลบ โดยครูจะต้องตั้งเป้าหมายนั้นเป็นตัวชี้นำในการเลือกสื่อการสอนสำหรับทุกวัยให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ได้อย่างมีความสุข ไม่กังวลจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีหลักการอื่นๆ เพื่อประกอบการพิจารณาดังนี้  สื่อนั้นต้องสัมพันธ์กับเนื้อหาบทเรียนพร้อมทั้งความมุ่งมั่นที่จะสอน เลือกสื่อเข้าสมัย น่าสนใจน่าเรียนรู้เร้าใจด้วยผู้เรียนพร้อมกับเป็นสื่อที่ให้ผลต่อการหาความรู้อนุศาสน์มากที่สุด  เป็นสื่อที่เหมาะสมกับวัย ระดับชั้น ความรู้ของผู้เรียนมากกว่าสิ่งอื่นใดต้องเป็นสื่อที่มีคุณลักษณะ มีเคล็ดลับการผลิตที่ดี มีความแจ่มพร้อมทั้งเป็นจริงแนวทางเลือกสื่อการสอน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีสมรรถนะนั้น อาจารย์ต้องใช้สื่อการสอนที่เข้าทีกับวัตถุประสงค์ในการเรียน รวมไปถึงต้องรู้ความพึงปรารถนาของนักศึกษาด้วย โดยผู้สอนจะต้องมีความเข้าใจความเข้าใจในการจัดหาสื่อ ต้องสามารถเขียนเป้าประสงค์ของการเรียนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งต้องเลือกสื่อการสอนที่สามารถแก้ปัญหาให้กับผู้เรียนได้ กินความต้องเป็นสื่อที่มีเหตุผลกับทั้งรายบุคคลพร้อมทั้งเป็นกลุ่มได้ด้วย ทั้งนี้จะต้องยึดมูลฐาน ด้านความเอาใจใส่ ความเชี่ยวชาญ ด้วยกันความถนัดของนักเรียนได้อีกด้วย เพื่อให้การใช้สื่อการสอนเป็นไปอย่างมีความสามารถมากที่สุดไม่ควรยากหรือง่ายจนเกินไป เพื่อสะดวกในการเรียนสิ่งใหม่ๆสื่อการสอน หมายถึง เครื่องไม้เครื่องมือที่เสนอเนื้อหาสาระความรอบรู้ให้แก่ผู้รับ โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช่สารสนเทศอย่างมีศักยภาพ โดยสื่อการสอนอาจเป็นเครื่องมือ เครื่องใช้ไม้สอย เทคนิค วิธีการสอน ให้ทันพร้อมการรุดหน้าการสอน โดยจำเป็นต้องมีสื่อกลางเพื่อให้การเรียนกับผู้เรียนรู้สามารถได้รับความฉลาดได้อย่างเท่าผู้อื่น อีกทั่งยังถือเป็นการเพิ่มความสามารถเฉพาะ ด้วยกันเพิ่มความสามารถในการทดแทนต่อจุดมุ่งหมายของผู้สอนด้วย นอกจากนี้ การใช้ จำเป็นต้องเลือกสื่อที่มีความสมควรกับผู้เรียนด้วย เพื่อให้เกิดสมรรถนะสูงสุดในการรับข้อมูลด้วยสำหรับเด็กทำให้เด็กเกิดความรู้และจิตนาการเพิ่มมากยิ่งขึ้นแต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่ ภาวะแวดล้อมภายนอกพร้อมกับด้านในบ้านด้วย อย่างเช่น พ่อและแม่หมั่นให้เวลาผู้ใช้กับ คอยดูแลลูกเป็นอย่างดี ในขณะนี้ของเล่นหรือเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมความรอบรู้ความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น เราจะมาดูที่สามารถใช้กับเด็กเล็กได้มีอะไรบ้างเรามาดูกันชุดฝึกร้อย รูปทรงเลขา ช่วยเสริมความก้าวหน้าทางด้านการคิด พินิจพิจารณาได้อย่างเป็นอย่างดี สามารถช่วยให้เด็กมีความคิดที่นัันเป็นตัวกลางสำคัญทำให้เกิดการหาความรู้ที่ดีกับง่ายขึ้นกับเยาวชนทั่วๆไป  ในตอนวัยเด็ก ยกเว้นการเรียนในวิทยาคาร พร้อมด้วยช่วยงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ แล้วเด็กๆ ก็มักจะมีเวลาว่างมากพอที่จะสำรวจธรรมชาติที่อยู่รอบๆ บ้าน หรือบริเวณหมู่บ้าน ป่าหญ้าคา และ อื่นๆ การที่ได้ทำเช่นนี่้เปรียบเสมือนการเรียนอยู่เสมอ เด็กเล็กสามารถได้รับการเสริมสร้างให้มีความรอบรู้ในเรื่องสื่อนวัตกรรมการสอนที่ส่งผลต่อหน้าให้ โดยมีกรรมวิธีเรียนการสอนมีความมีเสน่ห์ และมีประสิทธิภาพเติบโต แต่เมื่อพูดถึงสื่อนวัตกรรมการสอน คนโดยทั่วไปมักเข้าใจว่า หมายถึง เทคโนโลยีข้อมูลข่าว  โดยเฉพาะอย่างยิ่งอย่างสูง คนในประเทศที่ได้รับการพัฒนาทางด้านอุตสาหกรรม แต่ในประเทศที่กำลังวิวรรธน์ กลับมาให้ความเอาใจใส่ในนวัตกรรม การเรียนการสอนที่มีต้นทุนต่ำ การเรียนอยู่เรื่อยจะทำให้นักศึกษานั้นเกิดความรู้สึกได้โดยไม่ยาก ถือเป็นสื่อกลางในการช่วยสร้างเสริมความถนัดการเรียนรู้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความรู้ความเข้าใจในการเรียนได้ดีสมบูรณ์ด้วย โดยนั้นสามารถแยกออกได้เป็นต่างๆ ทั้งวิธีการสอน การใช้ปัจจัย สิ่งของมากมายเข้ามาช่วยในอนุศาสน์ รวมไปถึงการจับกลุ่มทำกิจกรรม กับการระดมความคิดเป็นต้น เว้นแต่จะช่วยเพิ่มทักษะกระบวนความคิดแล้ว ยังเป็นการดึงดูดความสนใจในระหว่างชั้นเรียนได้เป็นเป็นอันดีอีกด้วย เช่นนี้ควรมีการเลือกใช้ที่เหมาะกับผู้เรียด้วย เพื่อให้เกิดความสามารถในการศึกษาอย่างยิ่งที่สุด เป็นส่วนหนึ่งของ วิธีการสอน โดยจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการตอบแทนต่อการสอนมากขึ้น โดยอาจอยู่ในระบอบของเทปเสียง วิดิทัศน์ คอมพิวเตอร์ หรือการทำกิจกรรมกลุ่ม เป็นต้น แผนการการเลือกที่พอดี จะช่วยให้ผู้เรียนรู้เกิดการฝักใฝ่ มีความเบิกบานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้บรรจุดมุ่งหมายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยจะต้องมีความเหมาะสมกับเค้าความด้วยกันวัตถุประสงค์ โดยจะช่วยให้นักเรียนรู้กระบวนการคิดอย่างมีเหตุผล พร้อมด้วยใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง ยังยังต้องเลือกใช้ที่มีค่าคุ้มค่ากับเวลา พร้อมกับผลที่จะได้รับในการเรียนด้วย 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.279 วินาที กับ 22 คำสั่ง