ชมรมเจ้ามือหวย
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน กรกฎาคม 26, 2025, 01:55:24 pm


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความสามารถขัดเกลาการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง  (อ่าน 851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JaneWilkins11Topic starter
ขายของ
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เข้ามาล่าสุด:พฤษภาคม 12, 2017, 07:46:21 pm
กระทู้: 972

จาก

ระบบปฏิบัติการ::
Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
บราวเซอร์::
Safari Safari


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 17, 2017, 09:12:14 pm »

 ต้องทำความเข้าใจเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้พร้อมเสมอ รวมทั้งศึกษาการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างถี่ถ้วน และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยเคร่งครัดการทำงานที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับ รถโดยสาร
 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจทานนับตัวเงินให้แม่นยำหรือตรวจสอบหน้าตั๋วแลกเงินเงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถูกต้อง แม่นยำ การคำนวณค่า รถโดยสาร

  ยกตัวอย่างเช่น การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด ศึกษาและปฏิบัติตามคู่มือการขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาสำรวจเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมบำรุงขั้นต้นกรณีมีเหตุขัดข้องฉุกเฉิน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยมั่นคง และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความปลอดภัย โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้ครบ พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจก ทางออกฉุกเฉิน ฯลฯ เตรียมหมายเลขติดต่อจำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนแปลงหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบแจกแจงการขับขี่ การคำนวณเงินเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บข้อติชมร้องทุกข์จากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าลืมของบน รถโดยสาร
 ไม่ประจำทาง ตัวอย่างเช่น นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่จุดหมายปลายทางที่กำหนดและขับด้วยความแม่นยำและไม่เป็นอันตราย ช่วยย้ายสัมภาระขึ้นรถ ช่วยเหลือพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น ยิ่งไปกว่านี้ จะต้องประพฤติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถคะเนสถานการณ์การจราจรได้ ตรวจดูสภาพเครื่องยนต์ อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพดี เหมาะสมแก่การให้บริการ และใส่ใจอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในเมืองและในต่างจังหวัด เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร เป็นอาทิสำหรับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ภาระหน้าที่ของพนักงานขับรถโดยสาร รถโดยสาร

  การแจ้งบัญชีของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆความถนัดของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ประการถัดมาคือทักษะด้านการพูด กล่าวคือ พนักงานจะต้องกล่าวทักทายต้อนรับผู้โดยสารด้วยสีหน้าเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างเรียบร้อยอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อสอบถามลูกค้าโดยไม่ลังเลใจ โดยตอบด้วยความสุภาพมีจิตใจไมตรี พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อบกพร่องในด้านสิ่งพิมพ์ หรือรายการการเดินทาง การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับข้อติชมร้องทุกข์จากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตัดสินใจหรือความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆนอกจากนี้พนักงานขับรถต้องมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับผู้สั่งการกรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น การเข้ารับการขัดเกลาต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการคำนวณก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร
  การเสิร์ฟน้ำดื่ม ของกิน อาหารว่าง ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากพนักงานขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับ รถโดยสาร
 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายแบบ ทักษะแรกที่สำคัญและจำเป็นคือ ความสามารถด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบมอบหมายงาน พร้อมเอกสารประกอบ เช่น แผนที่ รูปภาพ ฯลฯ การทำความเข้าใจกฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือ ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร ถนนเลี่ยงรถติด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข้อมูลการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านค้าของฝาก กิจกรรมบน รถโดยสาร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.149 วินาที กับ 21 คำสั่ง