ที่เหมาะพร้อมกับสภาพร่างกาย มนัสใจ พร้อมทั้งความสามารถในงานเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
พร้อมทั้งเวลาในการเล่นให้เข้ากับเด็ก ได้มาเล่นอย่างอิสระเสรีตามความคิดและจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นสิงในเครื่องเคราแวดโอบที่พร้อมและที่ส่งเสริมงานเล่น ของเล่นเด็ก

ถือเป็นสิ่งแวดประชิดเอ็ดที่มีบทบาทในการเร่งเร้าพัฒนาการปัญญา ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากที่สุดและมีความเหมาะสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้แบ่งคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะงานเล่นที่มีขึ้นจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถได้มาอย่างเยอะที่5. การเล่นที่เหมาะสมควรมีความสอดคล้องตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กหาได้สาธิตความสามารถทำนองเต็มแหล่งในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
นี้มีบทตีนควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายถึงพื้นฐานของความฉลาดประเภทสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรแจกกั้นเกี่ยวยินยอมรุ่นของเด็กเหตุด้วยเช่นเดียวกันพ่อแม่เหมาะสมเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
ให้เลือดเนื้อเชื้อไขได้แต่งตั้งแต่เริ่มแรกเกิด แนวทางการเลือกจ่ายเงินก็สมควรคำนึงถึงองค์สร้างหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งปริมาตรแหล่งไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีแห่งต้องไม่ใช้สีที่เป็นอันตรายแก่เด็ก รวมถึงต้องดูกระแสความสอดคล้องกับพัฒนาการไล่ตามวัยของเด็กด้วยซ้ำ ตัวเลขอายุถิ่นเจาะจงเสด็จฝ่ายลัง กล้าหมายถึงหนทางหนึ่งที่ช่วยเหลือชี้ชี้นำในการทอนสินใจมีอายุพ่อคุณแม่ผู้ปกครองได้สัณฐานการเล่นที่เป็นส่งยันพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดโอบ อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
ควรมอบคำชี้แนะนำช่วยเหลือหลอจนถึงเด็กต้องงานเท่านั้นและควรพิจารณาอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นถามตั้งคำถาม และมีส่วนร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กควรการ8. ไม่จำหมายความว่าต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะว่าจะทำสละเด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นสิ่งไรทำให้เกิดข้อคดีสับสน9. เมื่อเด็กมีกระแสความสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดเครื่องเคราแวดล้อมและอุปกรณ์การเล่นถิ่นส่งเสริมการเล่นที่ดูดซึมทับกันมากขึ้น ซึ่งจะทำมอบเด็กไม่เบื่อ เกิดกระแสความชวนสู้ทาย ทำให้การวิวัฒน์ความสามารถต่าง ๆ ในการเล่นแถมมากขึ้น10. กระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กรู้จักกล้าแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมทั้งให้เด็กทราบจัก ซ่อมปัญหาในสถานเหตุการณ์การเล่นแบบแตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความทราบสึก ซึ่งจะพิจารณาได้จากสีหน้าและท่าทางตา เพราะการเล่นจะช่วยให้เด็กแสดงออกทางอารมณ์12. มิควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งคะเนที่เก็บไว้13. ในเด็กที่มีปัญหาลู่อารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรให้เด็กเล่น ของเล่นเด็ก
ใช่ไหมการเล่นที่ปลุกเร้าให้เกิดงานเปลี่ยนแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย เหมาะเลือก ของเล่นเด็ก
ในเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ครันวิจัยทางสติปัญญาได้รับค้นหาคว้าสิ่งของแวดโอบเกี่ยวข้องทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงเครื่องเครารักษาล้อมพร้อมทั้งการฝึกแหล่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนแปลงขึ้นในปัญญา โดยแต่การแลกเปลี่ยนโครงร่างก่อสร้างของสมอง เปลี่ยนสารเคมีในความคิดและเปลี่ยนงานการของสมอง
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก