ชมรมเจ้ามือหวย
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน พฤษภาคม 14, 2025, 05:53:55 pm


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความชำนาญขัดเกลาการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง  (อ่าน 538 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JoshuaPowell25Topic starter
ขายของ
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เข้ามาล่าสุด:ธันวาคม 28, 2017, 11:40:46 pm
กระทู้: 7729

จาก

ระบบปฏิบัติการ::
Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
บราวเซอร์::
Safari Safari


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2017, 02:18:31 pm »

  การเสิร์ฟน้ำดื่ม อาหาร ของกินเล่น ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากพนักงานขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับรถโดยสาร รถโดยสาร

 งานการของพนักงานขับ รถโดยสาร
  การแจ้งบัญชีของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ประการถัดมาคือทักษะด้านการพูด กล่าวคือ ผู้ปฏิบัติงานจะต้องกล่าวทักทายต้อนรับผู้โดยสารด้วยท่าทางเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวพัน อย่างสุภาพอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อซักถามลูกค้าโดยไม่ลังเลใจ โดยตอบด้วยความนุ่มนวลมีอัธยาศัยไมตรี พร้อมทั้งให้ความสนับสนุนผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อบกพร่องในด้านสิ่งพิมพ์ หรือรายการการเดินทาง การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับข้อติชมร้องเรียนจากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตกลงใจหรือว่าความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆนอกจากนี้พนักงานขับรถควรมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินฉุกละหุกและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับผู้สั่งการกรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามระเบียบข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมประชุม การเข้ารับการขัดเกลาต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมประชุม แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการบวกลบคูณหารก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร
 ไม่ประจำทาง เช่น นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่เป้าหมายที่กำหนดและขับรถด้วยความเชี่ยวชาญและไม่เป็นอันตราย ช่วยขนสัมภาระขึ้นรถ ช่วยพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น ยิ่งไปกว่านี้ จะต้องทำตามกฎจราจรอย่างเคร่ง ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถคาดคะเนสถานการณ์การจราจรได้ ตรวจสภาพเครื่องยนต์ อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพดี เหมาะสมแก่การให้บริการ และใส่ใจอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในเมืองและในนอกเมือง เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร เป็นอาทิเกี่ยวกับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายด้าน ทักษะแรกเริ่มที่สำคัญและขาดไม่ได้คือ ความชำนาญด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบมอบหมายงาน พร้อมเอกสารประกอบ เช่น ผัง รูปภาพ เป็นต้น การศึกษากฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือว่า ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร เส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข่าวสารการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านของฝาก กิจกรรมบน รถโดยสาร
  ได้แก่ การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด ศึกษาและปฏิบัติตามหนังสือคู่มือการขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาสำรวจเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมบำรุงขั้นพื้นฐานกรณีมีเหตุขัดข้องฉับพลัน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยมั่นคง และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความปลอดภัย โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้พร้อมเพรียง พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับไฟ ค้อนทุบกระจก ทางออกฉุกเฉิน ฯลฯ เตรียมหมายเลขติดต่อจำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบบันทึกการขับขี่ การคำนวณเงินค่าเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บข้อติชมร้องทุกข์จากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าลืมของบน รถโดยสาร
 ต้องทำความเข้าใจเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้เรียบร้อยเสมอ รวมทั้งทำความเข้าใจการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างถี่ถ้วน และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยเคร่งภาระหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับ รถโดยสาร
 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบตรวจนับตัวเงินให้ถูกต้องหรือตรวจสอบหน้าดราฟท์เงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถูกต้อง แม่นยำ การคำนวณค่าเบี้ยเลี้ยงรายวั รถโดยสาร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.207 วินาที กับ 22 คำสั่ง