นี้มีบทเท้าควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายถึงพื้นฐานของความฉลาดชนิดสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ภิทต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรสละสอดจับยินยอมรุ่นของเด็กเหตุด้วยเช่นหนึ่งเดียวกันพ่อแม่เหมาะเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากแห่งมากและมีความสมสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้กั้นคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะงานเล่นที่มีขึ้นพลัดพรากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถหาได้อย่างเยอะที่5. การเล่นถิ่นเหมาะสมควรมีความกั้นคล้องตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กได้สาธิตความรอบรู้แบบเต็มที่ในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะพร้อมกับที่ประชุมพร่างกาย จิตใจ พร้อมด้วยข้อคดีสามารถในงานเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
ควรให้คำชี้แนะนำกรุณาเหลือครั้นเด็กต้องงานเท่านั้นและสมควรพิจารณาอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นซักไซ้ถาม พร้อมทั้งมีชิ้นร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กควรการ8. ไม่จำคือต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เนื่องจากจะทำให้เด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นอะไรทำให้เกิดกระแสความสับสน9. เมื่อเด็กมีข้อคดีสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดของแวดตีกระหนาบและอุปกรณ์การเล่นถิ่นส่งเสริมงานเล่นที่ซับซ้ำมากรุ่งโรจน์ ซึ่งจะทำแจกเด็กไม่เบื่อ เกิดความชวนสู้ทาย ทำให้การวิวัฒน์ความถนัดต่าง ๆ ในการเล่นเติมให้มากขึ้น10. กระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กรู้จักกล้าแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมรวมหมดให้เด็กรู้จัก แก้ไขปัญหาในสถานสภาพการณ์การเล่นแบบต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสเล่นความเข้าใจสึก ซึ่งจะดูได้จากสีหน้าและแววตา เพราะงานเล่นจะช่วยสละเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. เปล่าควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งหมายแห่งเก็บไว้13. ในเด็กที่มีคำถามทางอารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรสละเด็กเล่น ของเล่นเด็ก

ให้ลูกเต้าได้มาสถาปนาแต่แต่เดิมเกิด แนวทางงานเลือกควักกระเป๋าก็ควรคำนึงถึงองค์ทำหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งขนาดแห่งไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีแหล่งต้องไม่ใช้สีที่เป็นผลร้ายแด่เด็ก รวมถึงต้องดูกระแสความสอดคล้องกับความก้าวหน้าตามวัยของเด็กด้วยซ้ำ ตัวคณิตอายุแหล่งระบุไปฝ่ายลัง อาจหมายถึงหนทางหนึ่งที่โปรดชี้ชี้แนะในการตัดเย็บสินใจสูงอายุพ่อมารดาผู้ปกครองได้รับลักษณะการเล่นที่เป็นส่งค้ำพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
ถือเป็นสิ่งแวดตีกระหนาบเอ็ดที่มีบทบาทในการเร่งเร้าพัฒนาการสมอง ของเล่นเด็ก
ในเวลา 50 ปีแหล่งผ่านมา แท้วิจัยทางปัญญาได้มาค้นคว้าของแวดตีกระหนาบเกี่ยวข้องทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงสิ่งของแวดล้อมและการฝึกถิ่นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในสมอง เพราะเฉพาะการแลกโครงร่างประดิษฐ์ของสมอง เปลี่ยนช้างเคมีในสมองและเปลี่ยนการงานของสมอง ของเล่นเด็ก
ไม่ใช่หรือการเล่นที่กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย ควรลงคะแนนเสียง ของเล่นเด็ก
พร้อมทั้งเวลาในการเล่นให้พร้อมด้วยเด็ก หาได้เล่นอย่างอิสระเสรียินยอมความคิดพร้อมทั้งจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นอยู่ในเครื่องเคราแวดตีกระหนาบที่พร้อมและที่ส่งเสริมงานเล่น
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก