ต้องยอมรับเลยนะครับว่า ในยุคปัจจุบัน การตลาดเข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับในทุกธุรกิจ การผลิตผลิตภัณฑ์สักชิ้นหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นของที่มีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ขาดการทำตลาด การสื่อโฆษณาให้ทุกคนได้รู้จักแล้ว มันก็กลายเป็นของไร้ราคาชิ้นหนึ่งเท่านั้น เรื่องของการตลาดจึงเป็นเรื่องที่หลายๆองค์กรให้ความ สลักสำคัญเป็นอย่างมาก เราจะเห็นได้ว่า การแข่งขันกันสื่อโฆษณาในรูปแบบต่างๆมีมากยิ่งขึ้น ทั้งการออกสื่อทีวี อินเตอร์เน็ต หรือการออกงานแสดงต่างๆ ซึ่งการออกงานแสดงต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการทำตลาดเลยก็ว่าได้ ทีมการตลาดมักจะเตรียม อุปกรณ์ออกบูธ
ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ตู้ไฟ เพราะสามารถสร้างสีสันให้กับบูธขอ
อุปกรณ์ออกบูธ อุปกรณ์ออกบูธ
ที่ต้องให้ความสลักสำคัญมากเลยก็คือ Backdrop ฉากหลัง,โรลอัพ อุปกรณ์แสดงภาพแบบม้วนเก็บ,โต๊ะปชส.แบบหน้าตรง,Poster Stand ขาตั้งรูป ขาตั้งป้าย ขาตั้งโปสเตอร์ รวมไปถึงตู้ไฟด้วย เพราะอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ ยิ่งมีครบครันและออกแบบได้อย่างสละสลวย ก็จะเป็นที่ดึงดูดผู้ที่ผ่านไปผ่านมามากเลยทีเดียวBackdrop หรือฉากหลัง ถือได้ว่าเป็น อุปกรณ์ออกบูธ
ที่มีความสำคัญมากอีกอย่างก็คือ โรลอัพครับ หรือก็คือ อุปกรณ์สาธิตภาพแบบม้วนเก็บ พับเก็บได้นั่นเอง ซึ่ง สำหรับขาประจำการออกบูธ หรือ ฝ่ายการตลาด ต่างให้ความสำคัญกับโรลอัพได้ เพราะมันใช้ในการพีอาร์ข่าวต่างๆ ทั้งด้วยภาพและด้วยตัวอักษรนั่นเอง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องการการแสดงข่าวเพื่อให้ ผู้ที่สนใจมาศึกษา การมีโรลอัพสวยๆจะช่วยทำให้ผู้สนใจอยู่ศึกษาผลิตภัณฑ์ของคุณได้นานทีเดียว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของโรลอัพก็คือ สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก หมดปัญหาในเรื่องของการขนย้าย การจัดตั้งไปได้เลย เพราะเราสามารถเก็บและกางออกได้แบบง่ายๆเลยทีเดียว การง่ายต่อการเก็บนี่เอง ทำให้เราสามารถเก็บรักษาโรลอัพและนำออกไปใช้ได้หลายงาน ไม่ต้องสิ้นเปลืองการทำโรลอัพใหม่บ่อยๆเลยครับ เป็นการลดต้นทุนที่ผู้บริหารพบแล้วก็ต้องชอบครับในปัจจุบัน อุปกรณ์ออกบูธ
เป็นส่วนใหญ่ การเช่าพื้นที่แสดงสินค้าเหล่านี้ เราอาจจะหมดกังวลไปในเรื่องของสถานที่ ทั้งพื้นที่ ระบบไฟ โต๊ะต่างๆ แต่ทว่า เราก็ยังต้องตระเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการจัดสาธิตสินค้าของเรา ซึ่ง การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เรามีการวางแผนในการจัดแสดงสินค้าของเรา อย่างไร เราจึงต้องมีนักครีเอทีฟประจำบ. ไม่ว่าจะเรียกชื่อตำแหน่งต่างๆเหล่านี้ว่าอย่างไร แต่พวกเขาคือคนที่คอยออกแบบบูธของเรานั่นเองการออกแบบบูธ เป็นเรื่องที่มีจุดสำคัญ และนักการตลาดมืออาชีพต้องใส่ใจเป็นอย่างมากมาย เพราะ การที่จะนำสินค้าสักชิ้นหนึ่งมาจัด สาธิตให้คนสนใจ ถือได้ว่าเป็นงานที่มีความท้าทายและมีความยากมากในตัว เราคงเคยเห็นกันนะครับ ผลิตภัณฑ์ที่ดูมีเสน่ห์มาก แต่การจัดบูธแบบว่า ขาดความดึงดูดแบบสุดๆ ถ้าเป็นของซื้อของขายยี่ห้อดัง แม้บูธไม่ดี ก็ยังพอจะขายยี่ห้อตนเองได้อยู่ครับ แต่ว่าหากเป็นสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดบูธแย่ก็ดับสนิทครับ เพราะฉะนั้นแล้ว อุปกรณ์ออกบูธ
กันอย่างเต็มที่ เมื่อนำไปจัดสาธิตก็จะสร้างความน่าสนใจให้กับผู้พบมองเห็นจนแวะมาชมบูธ รวมไปถึงซักถามสินค้ากันอย่างสูงมาย และจะทำให้เรามีช่องได้ผู้ซื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างยิ่งการออก งานสาธิตสินค้า เป็นการตลาดที่ได้รับความนิยมมาก ทั้งจากบริษัทขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง โดยเราจะมองเห็นได้ว่าในแต่ละปี มีงานแสดงของซื้อของขายมากมาย ทั้งใหญ่เหล็ก โดยเฉพาะบรรดางานใหญ่ที่จัดยัง อิมแพ็คเมืองทองธานี ไบเทคบางนา หรือศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ แน่นอนว่า การจัดงานใหญ่เหล่านี้ต้องใช้ อุปกรณ์ออกบูธ
ชิ้นพื้นฐานเลยทีเดียว ถ้าในการออกสาธิตผลิตภัณฑ์แล้วไม่มีฉากหลัง ก็คงจะทำให้บูธของคุณดูจืดมากเลยทีเดียว ฉากหลังสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและมีให้เลือกหลายวัสดุ ที่นิยมกันมากก็คือ ฉากหลังแบบตรง และฉากหลังแบบโค้ง ซึ่งขนาดก็มีจุดสำคัญ เนื่องจาก เวลาถ่ายรูปเราก็มักที่จะถ่ายรูปคู่กับฉากหลัง ดังนั้นแล้ว การเลือกฉากหลัง ควรที่จะเลือกที่มีความแข็งแรงคงทน สามารถนำมาใช้ได้หลายงาน อีกทั้งยังจะต้องทำภาพหรือข้อความให้ดูมี เสน่ห์ เพราะเรียกได้ว่าแทบจะเป็นไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ คุณค่าของสีความคมชัด ต้องดีแบบสุดๆครับ การออกแบบฉากหลังถือได้ว่าเป็นงานที่ยากมาก ไม่ได้ยากตรงออกแบบนะครับ แต่ความยากคือ ออกแบบมาแล้วจะถูกใจผู้บริหารหรือเจ้าของงานมากแค่ไหนนั่นเอง ใครที่เคยทำงานแบบนี้อยู่ก็คงจะเข้าใจดีครับ อย่าลืมนะครับว่า ฉากหลังที่ดี เราต้องสามารถนำไปใช้ได้หลายๆงาน เพื่อความประหยัดครับ เนื่องจากออกแบบและสั่งผลิตมาแต่ละครั้ง ค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงต้องใช้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด อุปกรณ์ออกบูธ