นี้มีบทบาทควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายถึงพื้นฐานของความฉลาดพรรค์สร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรมอบแบ่งรับยินยอมปูนของเด็กเพื่อเช่นอย่างเดียวกันพ่อแม่เหมาะเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
ในช่วง 50 ปีแห่งผ่านมา ครันวิจัยทางปัญญาได้ค้นคว้าสิ่งแวดตีกระหนาบเกี่ยวข้องทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงสิ่งระวังล้อมพร้อมด้วยการฝึกแหล่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนแปลงขึ้นในปัญญา เพราะว่าแต่การเปลี่ยนโครงร่างก่อสร้างของสมอง เปลี่ยนช้างเคมีในสมองและเปลี่ยนการงานของสมอง ของเล่นเด็ก
ไม่ใช่หรือการเล่นที่กระตุ้นให้เกิดงานพลิกแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย เหมาะเลือกตั้ง ของเล่นเด็ก
แจกลูกเต้าหาได้ตั้งแต่แรกเกิด แนวทางการเลือกจ่ายเงินก็ควรคำนึงถึงองค์ประกอบหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งความจุที่ไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีที่ต้องไม่ใช้สีที่เป็นวิกฤติต่อเด็ก รวมถึงต้องดูความสอดคล้องกับความก้าวหน้าไล่ตามวัยของเด็กเหตุด้วย ตัววิชาเลขอายุที่ชี้เฉพาะเสด็จฝ่ายกลัก กล้าหมายถึงหนทางหนึ่งที่ช่วยเหลือชี้ชี้นำในการตัดสินใจแก่พ่อแม่ผู้ปกครองได้สัณฐานงานเล่นที่เป็นส่งค้ำพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดโอบ อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
พร้อมด้วยเวลาในการเล่นให้พร้อมด้วยเด็ก ได้มาเล่นอย่างอิสระเสรียินยอมความคิดพร้อมกับจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นสิงในสิ่งแวดประชิดที่พร้อมและที่ส่งเสริมการเล่น
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะพร้อมกับสภาพร่างกาย ใจใจ พร้อมด้วยเรื่องสามารถในการเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
ควรให้คำแนะนำกรุณาเหลือหลอเมื่อเด็กต้องการเท่านั้นและเหมาะสมดูอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นคาดคั้นซักถาม พร้อมด้วยมีส่วนร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กควรการ8. ไม่จำคือต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เนื่องด้วยจะทำให้เด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นไหนทำให้เกิดข้อคดีสับสน9. เมื่อเด็กมีกระแสความสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดเครื่องเคราแวดโอบและอุปกรณ์การเล่นถิ่นส่งเสริมการเล่นที่ซับซ้อนมากขึ้นไป ซึ่งจะทำให้เด็กไม่เบื่อ เกิดข้อคดีชวนสู้ทาย ทำให้งานวิวัฒน์ทักษะแตกต่าง ๆ ในการเล่นแถมมากขึ้น10. กระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กรู้จักเปรี้ยงแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมทั้งให้เด็กรู้สึกจะ ซ่อมปัญหาในสถานเหตุการณ์การเล่นแบบแตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสเล่นความรู้สึก ซึ่งจะพินิจได้จากสีหน้าพร้อมด้วยท่วงทีตา เพราะการเล่นจะช่วยเหลือสละเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. ไม่ควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งคะเนแหล่งเก็บไว้13. ในเด็กที่มีปริศนาลู่อารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรให้เด็กเล่น ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากแหล่งสุดและมีความเหมาะสมสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้คั่นคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะงานเล่นที่บังเกิดลูกจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถได้อย่างมากที่5. การเล่นที่เหมาะสมสมควรมีความคั่นคล้องตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กได้มาแสดงความสามารถทำนองเต็มถิ่นในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
หนีบเป็นสิ่งแวดตีกระหนาบเอ็ดที่มีบทบาทในการเร่งเร้าพัฒนาการปัญญา ของเล่นเด็ก