คีบเป็นสิ่งแวดประชิดเอ็ดที่มีบทบาทในการปลุกใจพัฒนาการสมอง ของเล่นเด็ก
แจกลูกได้สถาปนาแต่เริ่มแรกเกิด วิธีงานเลือกซื้อก็สมควรคำนึงถึงองค์ประกอบหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งปริมาตรถิ่นไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีแห่งต้องไม่ใช้สีที่เป็นผลร้ายแก่เด็ก รวมถึงต้องดูกระแสความสอดคล้องกับความเจริญยินยอมวัยของเด็กด้วยซ้ำ ตัวเลขอายุแหล่งกำหนดไปฝ่ายกล่อง กล้าหาญเป็นหนทางหนึ่งที่โปรดชี้นำทางในการทอนสินใจแด่พ่อแม่ผู้ปกถือสิทธิ์ได้รับสัณฐานงานเล่นที่เป็นส่งยันพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
ควรให้คำชี้นำนำโปรดเหลือหลอตราบใดเด็กต้องงานเท่านั้นและเหมาะสมดูอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นซักเสนอคำถาม และมีอะไหล่ร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กจำต้องการ8. ไม่จำหมายถึงต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะจะทำแจกเด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นไหนทำให้เกิดข้อคดีสับสน9. เมื่อเด็กมีข้อคดีสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดของแวดประชิดและอุปกรณ์การเล่นแห่งส่งเสริมการเล่นที่ซึมทับกันมากรุ่งโรจน์ ซึ่งจะทำให้เด็กไม่เบื่อ เกิดความท้าทายทาย ทำให้งานวิวัฒน์ความชำนาญแตกต่าง ๆ ในการเล่นเพิ่มมากขึ้น10. กระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กรู้จักจัดแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมทั้งให้เด็กเข้าใจจะ แก้ปัญหาในสถานเหตุการณ์การเล่นรูปแบบต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความรู้สึกสึก ซึ่งจะสังเกตได้จากสีหน้าพร้อมด้วยแววตา เพราะการเล่นจะโปรดให้เด็กแสดงออกทางอารมณ์12. เปล่าควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งหมายที่ไว้ไว้13. ในเด็กที่มีคำถามลู่อารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรมอบเด็กเล่น ของเล่นเด็ก
ในเวลา 50 ปีแห่งผ่านมา ยิ่งวิจัยทางสติปัญญาได้รับหาทางคว้าสิ่งแวดประชิดมีส่วนทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงสิ่งระวังล้อมพร้อมกับการฝึกแหล่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนแปลงขึ้นในความคิด เพราะเฉพาะการพลิกโครงก่อของสมอง เปลี่ยนสารเคมีในความคิดและเปลี่ยนงานการของสมอง ของเล่นเด็ก
นี้มีบทตีนควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งเป็นพื้นฐานของความฉลาดชนิดสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ภินท์ต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรสละสอดเกี่ยวไล่ตามปูนของเด็กด้วยเช่นหนึ่งเดียวกันพ่อแม่เหมาะเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะเข้ากับที่ประชุมพร่างกาย ใจใจ พร้อมทั้งกระแสความสามารถในการเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
ไม่ใช่หรือการเล่นที่เร่งเร้าให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย ควรเลือก
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากแหล่งสุดและมีความสมสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้แบ่งคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะงานเล่นที่ปรากฏจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถได้อย่างเพียบที่5. การเล่นที่เหมาะสมสมควรมีความคั่นคล้องตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กได้รับสาธิตความเก่งทำนองเต็มแห่งในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
พร้อมด้วยเวลาในการเล่นให้พร้อมกับเด็ก ได้เล่นอย่างอิสระเสรียอมความสำนึกพร้อมด้วยจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นไปในสิ่งแวดประชิดที่พร้อมและที่ส่งเสริมการเล่น ของเล่นเด็ก