ชมรมเจ้ามือหวย
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน กรกฎาคม 23, 2025, 12:55:30 am


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความชำนาญอบรมการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง  (อ่าน 830 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JaneWilkins11Topic starter
ขายของ
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เข้ามาล่าสุด:พฤษภาคม 12, 2017, 07:46:21 pm
กระทู้: 972

จาก

ระบบปฏิบัติการ::
Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
บราวเซอร์::
Safari Safari


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 14, 2017, 12:00:20 am »

 ไม่ประจำทาง ยกตัวอย่างเช่น นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่เป้าหมายที่กำหนดและขับรถด้วยความแม่นยำและไม่เป็นอันตราย ช่วยเคลื่อนย้ายสัมภาระขึ้นรถ ช่วยเหลือพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น ยิ่งไปกว่านี้ จะต้องประพฤติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถคาดคะเนสถานการณ์การจราจรได้ ตรวจสภาพเครื่องยนต์ เครื่องมือส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพดี เหมาะสมแก่การให้บริการ และใส่ใจอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในตัวเมืองและในต่างจังหวัด เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร เป็นอาทิสำหรับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร

 ต้องศึกษาเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้พร้อมเสมอ รวมทั้งทำความเข้าใจการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างละเอียดละออ และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยเข้มงวดภาระหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับ รถโดยสาร
 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบตรวจนับตัวเงินให้แม่นยำหรือตรวจสอบหน้าเช็คเงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถูกต้อง แม่นยำ การคำนวณเบี้ยเลี้ยงรายว รถโดยสาร
 งานการของพนักงานขับ รถโดยสาร

  เช่น การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่ง ศึกษาและปฏิบัติตามเอกสารแนะนำการขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาสำรวจเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมพื้นฐานกรณีมีเหตุขัดข้องคับขัน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยเสถียร และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความปลอดภัย โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้พร้อม พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจก ประตูออกฉุกเฉิน เป็นต้น เตรียมหมายเลขติดต่อจำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบชี้แจงการขับขี่ การคำนวณเงินค่าเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บข้อติชมร้องเรียนจากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าลืมของบนรถโดยสาร รถโดยสาร

[youtube]youtube.com/watch?v=9c2D92_F7bc[/youtube]
 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายพวก ทักษะเบื้องต้นที่สำคัญและขาดไม่ได้คือ ความชำนาญด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบมอบหมายงาน พร้อมเอกสารประกอบ เช่น แผนที่ รูปภาพ เป็นต้น การศึกษากฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือว่า ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร ถนนเลี่ยงการจราจรติดขัด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข้อมูลการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านค้าของฝาก กิจกรรมบน รถโดยสาร
 ประการถัดมาคือทักษะด้านการสนทนา กล่าวคือ ผู้ปฏิบัติงานจะต้องกล่าวทักทายต้อนรับผู้โดยสารด้วยท่าทางเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวพัน อย่างเรียบร้อยอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อซักถามลูกค้าโดยไม่โลเลใจ โดยตอบด้วยความอ่อนโยนมีอัธยาศัยไมตรี พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อผิดพลาดในด้านเอกสาร หรือรายการการท่องเที่ยว การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับคำติชมร้องทุกข์จากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตัดสินใจหรือว่าความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆนอกจากนี้พนักงานขับรถต้องมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินรีบด่วนและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับผู้นำกรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามกฎข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมประชุม การเข้ารับการอบรมต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมประชุม แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการบวกลบคูณหารก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร
  การเสิร์ฟน้ำ อาหาร ของว่าง ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากพนักงานขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับ รถโดยสาร
  การแจ้งบัญชีของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆความถนัดของพนักงานขับ รถโดยสาร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.148 วินาที กับ 21 คำสั่ง