นี้มีบทเท้าควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายความว่าพื้นฐานของความฉลาดพรรค์สร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ภินท์ต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรมอบแบ่งจับตามคราวของเด็กด้วยเช่นหนึ่งเดียวกันพ่อแม่เหมาะสมเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
คีบเป็นสิ่งแวดประชิดหนึ่งที่มีบทบาทในการปลุกใจพัฒนาการสมอง ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากที่สุดและมีความเหมาะสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้สอดคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะการเล่นที่บังเกิดลูกจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถได้อย่างมากที่5. การเล่นแห่งเหมาะสมสมควรมีความสอดรับตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางงานเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กหาได้เล่นความสามารถวิธีเต็มถิ่นในขณะเล่น
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
ในคราว 50 ปีแห่งผ่านมา นักวิจัยทางสติปัญญาได้รับค้นคว้าสิ่งแวดประชิดเกี่ยวข้องทำให้ผู้มีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงของแวดล้อมพร้อมด้วยการฝึกแหล่งทำให้เกิดการแลกแปลงขึ้นในความคิด เพราะว่าเนื้อๆการเปลี่ยนโครงร่างประดิษฐ์ของสมอง เปลี่ยนสารเคมีในความคิดและเปลี่ยนการทำงานของสมอง ของเล่นเด็ก
แจกลูกเต้าได้สถาปนาแต่แต่เดิมเกิด แนวทางงานเลือกเช่าพระก็เหมาะคำนึงถึงองค์ทำหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งขนาดแหล่งไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีแหล่งต้องไม่ใช้สีที่เป็นพิษภัยสร้างเด็ก รวมถึงต้องดูข้อคดีสอดคล้องกับความก้าวหน้ายอมวัยของเด็กเพื่อ ตัวคณิตอายุแห่งกำหนดเสด็จฝ่ายกล่อง อาจหาญเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยเหลือชี้ชี้นำในการตัดเย็บสินใจสูงอายุพ่อมารดาผู้ปกครอบครองได้ประเภทงานเล่นที่เป็นส่งยันพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดโอบ อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
พร้อมทั้งเวลาในการเล่นให้เข้ากับเด็ก ได้มาเล่นอย่างอิสระเสรีไล่ตามความได้คิดพร้อมทั้งจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นไปในสิ่งของแวดโอบที่พร้อมและที่ส่งเสริมการเล่น ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะพร้อมด้วยสภาพร่างกาย ใจใจ พร้อมด้วยเรื่องสามารถในงานเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
ควรมอบคำชี้นำนำช่วยเหลือตราบใดเด็กต้องการเท่านั้นและควรสังเกตอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นถามถาม พร้อมกับมีส่วนร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กจงการ8. ไม่จำเป็นต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะจะทำสละเด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นที่ใดทำให้เกิดข้อคดีสับสน9. เมื่อเด็กมีเรื่องสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดเครื่องเคราแวดตีกระหนาบและอุปกรณ์การเล่นแหล่งส่งเสริมการเล่นที่ดูดซึมทับกันมากขึ้น ซึ่งจะทำแจกเด็กไม่เบื่อ เกิดเรื่องท้าทายทาย ทำให้การวิวรรธน์ความชำนาญต่าง ๆ ในการเล่นเพิ่มมากขึ้น10. เร่งเร้าและส่งเสริมให้เด็กรู้จักแรงแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมตลอดให้เด็กทราบจะ แก้ไขปัญหาในสถานสภาพการณ์การเล่นแบบแตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสเล่นความรู้สึก ซึ่งจะสังเกตได้จากสีหน้าและหน่วยก้านตา เพราะการเล่นจะช่วยเหลือสละเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. มิควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งคาดแห่งเก็บไว้13. ในเด็กที่มีปริศนาทางวิ่งอารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรให้เด็กเล่น ของเล่นเด็ก
หรือการเล่นที่เร่งเร้าให้เกิดงานแลกแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย สมควรเลือกตั้ง ของเล่นเด็ก