ในคราว 50 ปีถิ่นผ่านมา ยิ่งวิจัยทางปัญญาได้มาค้นหาคว้าสิ่งแวดล้อมมีส่วนทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงสิ่งของเฝ้าล้อมและการฝึกที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในสมอง เพราะว่าล้วนๆการเปลี่ยนโครงสร้างของสมอง เปลี่ยนสารเคมีในสมองและเปลี่ยนงานการของสมอง
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
ไม่ใช่หรือการเล่นที่ปลุกเร้าให้เกิดการพลิกแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย สมควรลงคะแนนเสียง ของเล่นเด็ก
สละลูกเต้าได้มาตั้งแต่แรกเกิด วิธีงานเลือกเช่าพระก็เหมาะคำนึงถึงองค์ประกอบหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งสัดส่วนแหล่งไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีแหล่งต้องไม่ใช้สีที่เป็นอันตรายแด่เด็ก รวมถึงต้องดูข้อคดีสอดคล้องกับความเจริญยอมวัยของเด็กด้วยซ้ำ ตัวคณิตศาสตร์อายุแหล่งเจาะจงอยู่ขั้วลัง อาจหมายถึงหนทางหนึ่งที่โปรดชี้แนะในการตัดเย็บสินใจแด่พ่อคุณแม่ผู้ปกถือสิทธิ์หาได้ประเภทงานเล่นที่เป็นส่งพยุงพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
จับเป็นสิ่งแวดล้อมเอ็ดที่มีบทบาทในการปลุกใจพัฒนาการสติปัญญา ของเล่นเด็ก
พร้อมด้วยเวลาในการเล่นให้กับเด็ก ได้มาเล่นอย่างอิสระเสรียอมความคิดพร้อมกับจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นไปในของแวดประชิดที่พร้อมและที่ส่งเสริมงานเล่น ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากถิ่นมากและมีความเหมาะสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้คั่นคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะการเล่นที่มีขึ้นออกจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถได้รับอย่างเต็มที่5. การเล่นที่เหมาะสมเหมาะมีความสอดเกี่ยวตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กหาได้แสดงความเก่งอย่างเต็มที่ในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะเข้ากับที่ประชุมพร่างกาย มโนใจ พร้อมด้วยเรื่องสามารถในการเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
ควรแจกคำชี้นำนำช่วยเหลือเหลือหลอตราบใดเด็กต้องงานเท่านั้นและควรสังเกตอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นซักถาม และมีชิ้นส่วนร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กต้องการ8. ไม่จำหมายถึงต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะว่าจะทำสละเด็กเลือกไม่ถูกว่าจะเล่นที่ใดทำให้เกิดเรื่องสับสน9. เมื่อเด็กมีกระแสความสามารถในงานเล่นมากขึ้น ควรจัดสิ่งแวดล้อมและอุปกรณ์การเล่นแหล่งส่งเสริมงานเล่นที่ดูดซึมซ้ำมากรุ่งโรจน์ ซึ่งจะทำมอบเด็กไม่เบื่อ เกิดข้อคดีชวนสู้ทาย ทำให้การวิวัฒน์ทักษะแตกต่าง ๆ ในการเล่นเพิ่มให้มากขึ้น10. เร่งเร้าและส่งเสริมให้เด็กรู้จะกล้าแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมทั่วให้เด็กทราบจะ แก้ไขปัญหาในสถานการณ์การเล่นแม่พิมพ์แตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสแสดงให้เห็นความรู้สึกสึก ซึ่งจะพิจารณาได้จากสีหน้าพร้อมทั้งท่าทางตา เพราะงานเล่นจะช่วยเหลือสละเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. เปล่าควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งคาดที่วางไว้13. ในเด็กที่มีปริศนาลู่อารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรสละเด็กเล่น ของเล่นเด็ก
นี้มีบทพระบาทควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งคือพื้นฐานของความฉลาดชนิดสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ภินท์ต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรแจกคั่นคล้องยอมวัยของเด็กเหตุด้วยเช่นอันเดียวกันพ่อแม่สมควรเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก