นี้มีบทพระบาทควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายถึงพื้นฐานของความฉลาดพรรณสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ภินท์ต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรมอบกั้นเกี่ยวตามรุ่นของเด็กเพื่อเช่นเดียวกันพ่อแม่เหมาะเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
ให้ลูกได้มาสถาปนาแต่แรกเริ่มเกิด วิถีทางงานเลือกซื้อก็ควรคำนึงถึงองค์สร้างหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งปริมาตรที่ไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีแห่งต้องไม่ใช้สีที่เป็นวิกฤติสร้างเด็ก รวมถึงต้องดูความสอดคล้องกับพัฒนาการยินยอมวัยของเด็กเพื่อ ตัวคณิตศาสตร์อายุที่ระบุไปข้างกลัก อาจหาญคือหนทางหนึ่งที่กรุณาชี้ชี้แนะในการตัดเย็บสินใจแก่พ่อแม่ผู้ปกครองได้รับประเภทการเล่นที่เป็นส่งค้ำพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ของเล่น
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
ควรให้คำชี้แนะนำช่วยเหลือมากเกินเมื่อเด็กต้องการเท่านั้นและควรสังเกตอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นคาดคั้นตั้งคำถาม และมีส่วนร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กต้องการ8. ไม่จำหมายความว่าต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะจะทำสละเด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นสิ่งไรทำให้เกิดความสับสน9. เมื่อเด็กมีความสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดเครื่องเคราแวดโอบและอุปกรณ์การเล่นแหล่งส่งเสริมงานเล่นที่ดูดซึมซ้ำมากขึ้นไป ซึ่งจะทำให้เด็กไม่เบื่อ เกิดข้อคดีท้าทายทาย ทำให้การวิวรรธน์ความถนัดแตกต่าง ๆ ในการเล่นเพิ่มมากขึ้น10. เร่งเร้าและส่งเสริมให้เด็กรู้จะกล้าแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมตลอดให้เด็กรู้สึกจัก แก้ไขปัญหาในสถานสภาวะการการเล่นต้นแบบแตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสเล่นความเข้าใจสึก ซึ่งจะดูได้จากสีหน้าพร้อมกับหน่วยก้านตา เพราะการเล่นจะช่วยเหลือแจกเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. ไม่ควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งประมาณที่ประดิษฐานไว้13. ในเด็กที่มีคำถามแนวอารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรมอบเด็กเล่น ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะพร้อมด้วยสภาพร่างกาย มโนใจ และกระแสความสามารถในการเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
พร้อมทั้งเวลาในการเล่นให้พร้อมกับเด็ก หาได้เล่นอย่างอิสระเสรียินยอมความสำนึกพร้อมทั้งจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นอยู่ในสิ่งของแวดล้อมที่พร้อมและที่ส่งเสริมงานเล่น ของเล่นเด็ก
ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ยิ่งวิจัยทางสมองได้มาค้นหาคว้าสิ่งของแวดล้อมมีส่วนทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงสิ่งของเฝ้าล้อมและการฝึกถิ่นทำให้เกิดการพลิกแปลงขึ้นในสติปัญญา เพราะแต่การแลกเปลี่ยนโครงร่างก่อของสมอง เปลี่ยนสารเคมีในสมองและเปลี่ยนการงานของสมอง ของเล่นเด็ก
หนีบเป็นสิ่งแวดประชิดเอ็ดที่มีบทบาทในการปลุกใจพัฒนาการสติปัญญา ของเล่นเด็ก
ไม่ใช่หรือการเล่นที่กระตุ้นให้เกิดงานเปลี่ยนแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย ควรเลือกตั้ง ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากแหล่งมากและมีความสมควรสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้สอดคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะการเล่นที่เกิดลูกจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถหาได้อย่างเพียบที่5. การเล่นแหล่งเหมาะสมเหมาะมีความกั้นเกี่ยวตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางงานเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กหาได้สาธิตความเชี่ยวชาญอย่างเต็มถิ่นในขณะเล่น ของเล่นเด็ก