อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากถิ่นสุดและมีความสมควรสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้กั้นคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะงานเล่นที่เกิดจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถได้รับอย่างมากที่5. การเล่นแห่งเหมาะสมเหมาะสมมีความสอดรับตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กได้รับเล่นความสามารถทำนองเต็มที่ในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
ในเวลา 50 ปีถิ่นผ่านมา นักวิจัยทางสมองได้หาทางคว้าสิ่งแวดโอบมีส่วนทำให้ผู้มีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงเครื่องเครารักษาล้อมพร้อมทั้งการฝึกแห่งทำให้เกิดการแลกแปลงขึ้นในความคิด เพราะว่าล้วนๆการเปลี่ยนโครงงานสร้างของสมอง เปลี่ยนช้างเคมีในความคิดและเปลี่ยนการงานของสมอง ของเล่นเด็ก
นี้มีบทพระบาทควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งเป็นพื้นฐานของความฉลาดพรรณสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ภินท์ต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรสละกั้นรับยินยอมคราวของเด็กเหตุด้วยเช่นอย่างเดียวกันพ่อแม่เหมาะสมเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
สละลูกเต้าได้แต่งตั้งแต่เริ่มแรกเกิด วิถีทางการเลือกเช่าพระก็เหมาะสมคำนึงถึงองค์สร้างหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งขนาดแห่งไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีถิ่นต้องไม่ใช้สีที่เป็นวิกฤติแด่เด็ก รวมถึงต้องดูความสอดคล้องกับความเจริญยินยอมวัยของเด็กเหตุด้วย ตัวคณิตศาสตร์อายุถิ่นระบุเสด็จด้านกลัก กล้าหมายความว่าหนทางหนึ่งที่ช่วยเหลือชี้ชี้แนะในการตัดสินใจแด่พ่อคุณแม่ผู้ปกครองได้รับรูปพรรณงานเล่นที่เป็นส่งยันพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดประชิด อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
หรือการเล่นที่เร่งเร้าให้เกิดงานพลิกแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย สมควรเลือกตั้ง ของเล่นเด็ก

ควรมอบคำชี้แนะนำช่วยเหลือเกินจนถึงเด็กต้องการเท่านั้นและเหมาะสมพินิจอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นซักเสนอคำถาม และมีชิ้นร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กต้องการ8. ไม่จำเป็นต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะจะทำแจกเด็กเลือกไม่ถูกว่าจะเล่นไหนทำให้เกิดเรื่องสับสน9. เมื่อเด็กมีเรื่องสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดของแวดล้อมและอุปกรณ์การเล่นแหล่งส่งเสริมการเล่นที่ซับซ้อนมากรุ่งโรจน์ ซึ่งจะทำให้เด็กไม่เบื่อ เกิดกระแสความชวนสู้ทาย ทำให้การวิวัฒน์ความถนัดแตกต่าง ๆ ในการเล่นแถมมากขึ้น10. กระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กรู้จะจัดแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมทั่วให้เด็กรู้จะ แก้ปัญหาในสถานสภาพการณ์งานเล่นต้นแบบแตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความรู้สึก ซึ่งจะพิจารณาได้จากสีหน้าและหน่วยก้านตา เพราะการเล่นจะโปรดแจกเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. ไม่ควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งหมายแห่งวางไว้13. ในเด็กที่มีข้อสงสัยลู่อารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรให้เด็กเล่น
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะกับที่ประชุมพร่างกาย ใจใจ พร้อมทั้งความสามารถในงานเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
และเวลาในการเล่นให้กับเด็ก ได้มาเล่นอย่างอิสระเสรียอมความได้คิดพร้อมทั้งจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นสิงในสิ่งของแวดตีกระหนาบที่พร้อมและที่ส่งเสริมงานเล่น ของเล่นเด็ก
หนีบเป็นสิ่งแวดตีกระหนาบเอ็ดที่มีบทบาทในการปลุกเร้าพัฒนาการความคิด ของเล่นเด็ก