ให้ลูกได้สถาปนาแต่เริ่มแรกเกิด แนวทางการเลือกควักกระเป๋าก็เหมาะสมคำนึงถึงองค์ประกอบหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งขนาดถิ่นไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีที่ต้องไม่ใช้สีที่เป็นอันตรายสร้างเด็ก รวมถึงต้องดูเรื่องสอดคล้องกับพัฒนาการยอมวัยของเด็กด้วยซ้ำ ตัวคณิตศาสตร์อายุถิ่นระบุสิงขั้วลัง อาจหมายความว่าหนทางหนึ่งที่กรุณาชี้นำทางในการทอนสินใจแก่พ่อมารดาผู้ปกครองหาได้ประเภทงานเล่นที่เป็นส่งพยุงพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดประชิด อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
นี้มีบทพระบาทควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายความว่าพื้นฐานของความฉลาดพรรณสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ทำลายต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรแจกสอดเกี่ยวตามวัยของเด็กเหตุด้วยเช่นอย่างเดียวกันพ่อแม่สมควรเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากที่สุดๆและมีความสมควรสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้กั้นคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะงานเล่นที่เกิดลูกจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถหาได้อย่างเพียบที่5. การเล่นถิ่นเหมาะสมเหมาะสมมีความกั้นเกี่ยวตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางงานเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กได้มาเล่นความรอบรู้วิธีเต็มแหล่งในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะกับสภาพร่างกาย จิตใจ พร้อมทั้งความสามารถในงานเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
พร้อมกับเวลาในการเล่นให้พร้อมด้วยเด็ก ได้เล่นอย่างอิสระเสรีไล่ตามความได้คิดพร้อมกับจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นสิงในสิ่งแวดโอบที่พร้อมและที่ส่งเสริมงานเล่น ของเล่นเด็ก
หนีบเป็นสิ่งแวดตีกระหนาบหนึ่งที่มีบทบาทในการกระตุ้นพัฒนาการปัญญา ของเล่นเด็ก
ในคราว 50 ปีที่ผ่านมา ครันวิจัยทางสมองหาได้ค้นคว้าสิ่งแวดโอบเกี่ยวข้องทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงของรักษาล้อมพร้อมกับการฝึกแห่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนแปลงขึ้นในสติปัญญา โดยเนื้อๆการเปลี่ยนโครงประดิษฐ์ของสมอง เปลี่ยนสารเคมีในสมองและเปลี่ยนงานการของสมอง ของเล่นเด็ก
ควรมอบคำชี้นำนำช่วยเหลือเมื่อเด็กต้องงานเท่านั้นและสมควรพิจารณาอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นซักตั้งคำถาม และมีอะไหล่ร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กจงการ8. ไม่จำคือต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะจะทำให้เด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นสิ่งไรทำให้เกิดข้อคดีสับสน9. เมื่อเด็กมีเรื่องสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดของแวดตีกระหนาบและอุปกรณ์การเล่นแหล่งส่งเสริมการเล่นที่ซึมทับกันมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เด็กไม่เบื่อ เกิดความท้าทายทาย ทำให้งานพัฒนาความถนัดต่าง ๆ ในการเล่นเพิ่มให้มากขึ้น10. เร่งเร้าและส่งเสริมให้เด็กรู้จะแรงแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมตลอดให้เด็กรู้จัก ซ่อมปัญหาในสถานเหตุการณ์การเล่นแม่พิมพ์แตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความเข้าใจสึก ซึ่งจะดูได้จากสีหน้าพร้อมด้วยแววตา เพราะการเล่นจะช่วยเหลือมอบเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. เปล่าควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งคาดแหล่งประดิษฐานไว้13. ในเด็กที่มีปัญหาลู่อารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรมอบเด็กเล่น
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
หรือไม่การเล่นที่เร่งเร้าให้เกิดงานแลกเปลี่ยนแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย สมควรลงคะแนนเสียง ของเล่นเด็ก