
หัวข้อ: อุปกรณ์ออกบูธ การตลาดที่มีจุดสำคัญเป็นอย่างมากมายในปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: JoshuaPowell25 ที่ มกราคม 04, 2017, 06:11:26 pm
ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ตู้ไฟ เพร อุปกรณ์ออกบูธ
ต้องยอมรับเลยนะครับว่า ในยุคสมัยนี้ การตลาดเข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากมาย สำหรับในทุกธุรกิจการค้า การผลิตสินค้าสักชิ้นหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นของที่มีคุณลักษณะมากแค่ไหน แต่ขาดการทำตลาด พีอาร์ให้ทุกคนได้รู้จักแล้ว มันก็กลายเป็นของไร้ราคาชิ้นหนึ่งเท่านั้น เรื่องของการตลาดจึงเป็นเรื่องที่หลายๆองค์กรให้ความ สลักสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เราจะพบได้ว่า การแข่งขันกันสื่อโฆษณาในรูปแบบต่างๆมีมากยิ่งขึ้น ทั้งการออกสื่อวิทยุโทรภาพ อินเตอร์เน็ต หรือการออกงานแสดงต่างๆ ซึ่งการออกงานสาธิตต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการทำตลาดเลยก็ว่าได้ ทีมการตลาดมักจะตระเตรียม อุปกรณ์ออกบูธ (http://displaysme.com) อุปกรณ์ออกบูธ
ชิ้นพื้นฐานเลยทีเดียว ถ้าในการออกแสดงของซื้อของขายแล้วไม่มีฉากหลัง ก็คงจะทำให้บูธของคุณดูจืดมากเลยทีเดียว ฉากหลังสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและมีให้เลือกหลายวัสดุ ที่นิยมกันมากก็คือ ฉากหลังแบบตรง และฉากหลังแบบโค้ง ซึ่งขนาดก็มีจุดสำคัญ เนื่องจาก เวลาถ่ายรูปเราก็มักที่จะถ่ายรูปคู่กับฉากหลัง ดังนั้นแล้ว การเลือกฉากหลัง ควรที่จะเลือกที่มีความแข็งแรงคงทน สามารถนำมาใช้ได้หลายงาน อีกทั้งยังจะต้องทำภาพหรือข้อความให้ดูน่าหลงใหล เพราะเรียกได้ว่าแทบจะเป็นไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ คุณภาพของสีความคมชัด ต้องดีแบบสุดๆครับ การออกแบบฉากหลังถือได้ว่าเป็นงานที่ยากมาก ไม่ได้ยากตรงออกแบบนะครับ แต่ความยากคือ ออกแบบมาแล้วจะถูกใจผู้บริหารหรือเจ้าของงานมากแค่ไหนนั่นเอง ใครที่เคยทำงานแบบนี้อยู่ก็คงจะเข้าใจดีครับ อย่าลืมนะครับว่า ฉากหลังที่ดี เราต้องสามารถนำไปใช้ได้หลายๆงาน เพื่อความประหยัดครับ เนื่องจากออกแบบและสั่งผลิตมาแต่ละครั้ง ค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงต้องใช้อย่างคุ้มค่าค่ามากที่สุด อุปกรณ์ออกบูธ
ที่ต้องให้จุดสำคัญมากเลยก็คือ Backdrop ฉากหลัง,โรลอัพ อุปกรณ์สาธิตภาพแบบม้วนเก็บ,โต๊ะปชส.แบบหน้าตรง,Poster Stand ขาตั้งรูป ขาตั้งป้าย ขาตั้งโปสเตอร์ รวมไปถึงตู้ไฟด้วย เพราะอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ ยิ่งมีครบครันและออกแบบได้อย่างสละสลวย ก็จะเป็นที่ดึงดูดผู้ที่ผ่านไปผ่านมามากเลยทีเดียวBackdrop หรือฉากหลัง ถือได้ว่าเป็น อุปกรณ์ออกบูธ
ที่มีจุดสำคัญมากอีกอย่างก็คือ โรลอัพครับ หรือก็คือ อุปกรณ์แสดงภาพแบบม้วนเก็บ พับเก็บได้นั่นเอง ซึ่ง สำหรับขาประจำการออกบูธ หรือ ฝ่ายการตลาด ต่างให้ความสลักสำคัญกับโรลอัพได้ เพราะมันใช้ในการการสื่อโฆษณาข่าวต่างๆ ทั้งด้วยภาพและด้วยตัวอักษรนั่นเอง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องการการแสดงข่าวเพื่อให้ ผู้ที่สนใจมาศึกษา การมีโรลอัพสวยๆจะช่วยทำให้ผู้สนใจอยู่ศึกษาผลิตภัณฑ์ของคุณได้นานทีเดียว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของโรลอัพก็คือ สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก หมดปัญหาในเรื่องของการขนย้าย การตั้งไปได้เลย เพราะเราสามารถเก็บและกางออกได้แบบง่ายๆเลยทีเดียว การง่ายต่อการเก็บนี่เอง ทำให้เราสามารถเก็บรักษาโรลอัพและนำออกไปใช้ได้หลายงาน ไม่ต้องสิ้นเปลืองการทำโรลอัพใหม่บ่อยๆเลยครับ เป็นการลดต้นทุนที่ผู้บริหารเห็นแล้วก็ต้องชอบครับในปัจจุบัน อุปกรณ์ออกบูธ
เป็นส่วนใหญ่ การเช่าพื้นที่แสดงของซื้อของขายเหล่านี้ เราอาจจะหมดกังวลไปในเรื่องของสถานที่ ทั้งพื้นที่ ระบบไฟ โต๊ะต่างๆ แต่ทว่า เราก็ยังต้องตระเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการจัดแสดงสินค้าของเรา ซึ่ง การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เรามีการวางแผนในการจัดแสดงสินค้าของเรา อย่างไร เราจึงต้องมีนักครีเอทีฟประจำบริษัท ไม่ว่าจะเรียกชื่อตำแหน่งต่างๆเหล่านี้ว่าอย่างไร แต่พวกเขาคือคนที่คอยออกแบบบูธของเรานั่นเองการออกแบบบูธ เป็นเรื่องที่มีความสลักสำคัญ และนักการตลาดมืออาชีพต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะ การที่จะนำผลิตภัณฑ์สักชิ้นหนึ่งมาจัด สาธิตให้คนสนใจ ถือได้ว่าเป็นงานที่มีความท้าทายและมีความยากมากในตัว เราคงเคยเห็นกันนะครับ ผลิตภัณฑ์ที่ดูน่าสนใจมาก แต่การจัดบูธแบบว่า ขาดความดึงดูดแบบสุดๆ ถ้าเป็นของซื้อของขายยี่ห้อดัง แม้บูธไม่ดี ก็ยังพอจะขายยี่ห้อตนเองได้อยู่ครับ แต่ว่าหากเป็นสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดบูธแย่ก็ดับสนิทครับ เพราะฉะนั้นแล้ว อุปกรณ์ออกบูธ
กันอย่างเต็มที่ เมื่อนำไปจัดสาธิตก็จะสร้างความมี เสน่ห์ให้กับผู้พบเห็นจนแวะมามองดูบูธ รวมไปถึงสอบถามสินค้ากันอย่างมาก มาย และจะทำให้เรามีโอกาสได้ผู้ ใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างสูงการออก งานแสดงสินค้า เป็นการตลาดที่ได้รับความนิยมมาก ทั้งจากบริษัทขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง โดยเราจะพบได้ว่าในแต่ละปี มีงานสาธิตผลิตภัณฑ์มากมาย ทั้งใหญ่เหล็ก โดยเฉพาะบรรดางานใหญ่ที่จัดยัง อิมแพ็คเมืองทองธานี ไบเทคบางนา หรือศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ แน่นอนว่า การจัดงานใหญ่เหล่านี้ต้องใช้ อุปกรณ์ออกบูธ