ชมรมเจ้ามือหวย

หมวดหมู่ทั่วไป => สันทนาการและสัพเพเหระ => ข้อความที่เริ่มโดย: JaneWilkins11 ที่ เมษายน 24, 2017, 02:46:26 am



Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai




หัวข้อ: ความสามารถอบรมการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง
เริ่มหัวข้อโดย: JaneWilkins11 ที่ เมษายน 24, 2017, 02:46:26 am
 ไม่ประจำทาง เช่น นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่จุดหมายที่กำหนดและขับด้วยความชำนาญและปลอดภัย ช่วยเคลื่อนย้ายสัมภาระขึ้นรถ ช่วยพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น นอกจากนี้ จะต้องทำตามกฎจราจรอย่างเข้มงวด ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถคะเนสถานการณ์การจราจรได้ ทดสอบสภาพเครื่องยนต์ เครื่องไม้เครื่องมือส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพดี เหมาะสมแก่การให้บริการ และตระหนักอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในตัวเมืองและในต่างจังหวัด เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร ฯลฯสำหรับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
  การเสิร์ฟน้ำ อาหาร ของว่าง ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากเจ้าหน้าที่ขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับ รถโดยสาร
 ประการถัดมาคือทักษะด้านการพูดจา กล่าวคือ พนักงานจะต้องกล่าวทักทายปราศรัยต้อนรับผู้โดยสารด้วยท่าทางเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวพัน อย่างนุ่มนวลอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อไต่ถามลูกค้าโดยไม่ลังเลใจ โดยตอบด้วยความนุ่มนวลมีจิตใจไมตรี พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อบกพร่องในด้านสิ่งพิมพ์ หรือโปรแกรมการท่องเที่ยว การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับคำติชมร้องเรียนจากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตกลงใจหรือว่าความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆยิ่งไปกว่านี้พนักงานขับรถควรมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินรีบด่วนและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับผู้สั่งการกรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมประชุม การเข้ารับการอบรมต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมประชุม แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการคำนวณก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร
 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายพวก ทักษะเบื้องต้นที่สำคัญและขาดไม่ได้คือ ความถนัดด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบสั่งงาน พร้อมเอกสารประกอบ เช่น แผนที่ รูปภาพ เป็นต้น การศึกษากฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือ ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร เส้นทางเลี่ยงรถติด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข่าวสารการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านของฝาก กิจกรรมบน รถโดยสาร
(http://)
  การแจ้งรายการของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆความสามารถของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ภาระหน้าที่ของพนักงานขับ รถโดยสาร

 ต้องศึกษาเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้พร้อมเสมอ รวมทั้งทำความเข้าใจการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างละเอียดละออ และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยจริงจังภาระหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับรถโดยสาร (http://thanatwit.com) รถโดยสาร
  เช่น การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด ศึกษาและปฏิบัติตามเอกสารแนะนำการขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาสำรวจเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมบำรุงขั้นต้นกรณีมีเหตุขัดข้องฉุกเฉิน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยมั่นคง และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความปลอดภัย โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้พร้อม พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับไฟ ค้อนทุบกระจก ประตูออกฉุกเฉิน เป็นต้น เตรียมหมายเลขติดต่อจำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบรายงานการขับขี่ การคำนวณเงินเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บข้อติชมร้องทุกข์จากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าลืมของบน รถโดยสาร

 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบตรวจนับเงินสดให้แม่นยำหรือตรวจสอบหน้าตั๋วเงินเงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถูกต้อง แม่นยำ การคำนวณค่าเบี้ยเลี้ยงรายวันของตัวเองได รถโดยสาร