
หัวข้อ: อุปกรณ์ออกบูธ การตลาดที่มีความสลักสำคัญเป็นอย่างสูงในช่วงปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: JaneWilkins11 ที่ เมษายน 23, 2017, 12:00:09 am
ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ อุปกรณ์ออกบูธ
กันอย่างเต็มที่ เมื่อนำไปจัดสาธิตก็จะสร้างความน่าสนใจให้กับผู้พบมองเห็นจนแวะมาดูบูธ รวมไปถึงสอบถามสินค้ากันอย่างยิ่งมาย และจะทำให้เรามีช่องได้ผู้ ใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างมากการออก งานแสดงของซื้อของขาย เป็นการตลาดที่ได้รับความนิยมมาก ทั้งจากบริษัทขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง โดยเราจะพบได้ว่าในแต่ละปี มีงานแสดงสินค้ามากมาย ทั้งใหญ่เหล็ก โดยเฉพาะบรรดางานใหญ่ที่จัดยัง อิมแพ็คเมืองทองธานี ไบเทคบางนา หรือศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ แน่นอนว่า การจัดงานใหญ่เหล่านี้ต้องใช้ อุปกรณ์ออกบูธ (http://displaysme.com) อุปกรณ์ออกบูธ
ที่ต้องให้ความสลักสำคัญมากเลยก็คือ Backdrop ฉากหลัง,โรลอัพ อุปกรณ์สาธิตภาพแบบม้วนเก็บ,โต๊ะการ สื่อโฆษณาแบบหน้าตรง,Poster Stand ขาตั้งรูป ขาตั้งป้าย ขาตั้งโปสเตอร์ รวมไปถึงตู้ไฟด้วย เพราะอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ ยิ่งมีครบครันและออกแบบได้อย่างเป็นระเบียบ ก็จะเป็นที่ดึงดูดผู้ที่ผ่านไปผ่านมามากเลยทีเดียวBackdrop หรือฉากหลัง ถือได้ว่าเป็น อุปกรณ์ออกบูธ
เป็นจำนวนมาก การเช่าพื้นที่สาธิตของซื้อของขายเหล่านี้ เราอาจจะหมดกังวลไปในเรื่องของสถานที่ ทั้งพื้นที่ ระบบไฟ โต๊ะต่างๆ แต่ทว่า เราก็ยังต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่ง การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เรามีการวางแผนในการจัดสาธิตผลิตภัณฑ์ของเรา อย่างไร เราจึงต้องมีนักครีเอทีฟประจำบ. ไม่ว่าจะเรียกชื่อตำแหน่งต่างๆเหล่านี้ว่าอย่างไร แต่พวกเขาคือคนที่คอยออกแบบบูธของเรานั่นเองการออกแบบบูธ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และนักการตลาดมืออาชีพต้องใส่ใจเป็นอย่าง ยิ่ง เพราะ การที่จะนำผลิตภัณฑ์สักชิ้นหนึ่งมาจัดแสดงให้คนสนใจ ถือได้ว่าเป็นงานที่มีความท้าทายและมีความยากมากในตัว เราคงเคยพบกันนะครับ ผลิตภัณฑ์ที่ดูน่าสนใจมาก แต่การจัดบูธแบบว่า ขาดความดึงดูดแบบสุดๆ ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดัง แม้บูธไม่ดี ก็ยังพอจะขายยี่ห้อตนเองได้อยู่ครับ แต่ว่าหากเป็นผลิตภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดบูธแย่ก็ดับสนิทครับ เพราะฉะนั้นแล้ว อุปกรณ์ออกบูธ
ต้องยอมรับเลยนะครับว่า ในยุคปัจจุบัน การตลาดเข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่ง สำหรับในทุกธุรกิจการค้า การผลิตสินค้าสักชิ้นหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นของที่มีคุณลักษณะมากแค่ไหน แต่ขาดการทำตลาด พีอาร์ให้ทุกคนได้รู้จักแล้ว มันก็กลายเป็นของไร้มูลค่าชิ้นหนึ่งเท่านั้น เรื่องของการตลาดจึงเป็นเรื่องที่หลายๆองค์กรให้ความ สลักสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เราจะมองเห็นได้ว่า การแข่งขันกันโฆษณาในรูปแบบต่างๆมีมากยิ่งขึ้น ทั้งการออกสื่อโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต หรือการออกงานแสดงต่างๆ ซึ่งการออกงานแสดงต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการทำตลาดเลยก็ว่าได้ ทีมการตลาดมักจะจัดเตรียม อุปกรณ์ออกบูธ
ชิ้นพื้นฐานเลยทีเดียว ถ้าในการออกแสดงผลิตภัณฑ์แล้วไม่มีฉากหลัง ก็คงจะทำให้บูธของคุณดูจืดมากเลยทีเดียว ฉากหลังสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและมีให้เลือกหลายวัสดุ ที่นิยมกันมากก็คือ ฉากหลังแบบตรง และฉากหลังแบบโค้ง ซึ่งขนาดก็มีความสลักสำคัญ เนื่องจาก เวลาถ่ายรูปเราก็มักที่จะถ่ายรูปคู่กับฉากหลัง ดังนั้นแล้ว การเลือกฉากหลัง ควรที่จะเลือกที่มีความแข็งแรงคงทน สามารถนำมาใช้ได้หลายงาน อีกทั้งยังจะต้องทำภาพหรือข้อความให้ดูเป็นที่ดึงดูด เพราะเรียกได้ว่าแทบจะเป็นไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ คุณภาพของสีความคมชัด ต้องดีแบบสุดๆครับ การออกแบบฉากหลังถือได้ว่าเป็นงานที่ยากมาก ไม่ได้ยากตรงออกแบบนะครับ แต่ความยากคือ ออกแบบมาแล้วจะถูกใจผู้บริหารหรือเจ้าของงานมากแค่ไหนนั่นเอง ใครที่เคยทำงานแบบนี้อยู่ก็คงจะเข้าใจดีครับ อย่าลืมนะครับว่า ฉากหลังที่ดี เราต้องสามารถนำไปใช้ได้หลายๆงาน เพื่อความประหยัดครับ เนื่องจากออกแบบและสั่งผลิตมาแต่ละครั้ง ค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงต้องใช้อย่างคุ้มทุนค่ามากที่สุด อุปกรณ์ออกบูธ
ที่มีจุดสำคัญมากอีกอย่างก็คือ โรลอัพครับ หรือก็คือ อุปกรณ์แสดงภาพแบบม้วนเก็บ พับเก็บได้นั่นเอง ซึ่ง สำหรับขาประจำการออกบูธ หรือ ฝ่ายการตลาด ต่างให้ความสำคัญกับโรลอัพได้ เพราะมันใช้ในการปชส. ข่าวสารต่างๆ ทั้งด้วยภาพและด้วยตัวอักษรนั่นเอง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องการการแสดงข้อมูลเพื่อให้ ผู้ที่สนใจมาศึกษา การมีโรลอัพสวยๆจะช่วยทำให้ผู้สนใจอยู่ศึกษาผลิตภัณฑ์ของคุณได้นานทีเดียว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของโรลอัพก็คือ สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก หมดปัญหาในเรื่องของการขนย้าย การตั้งไปได้เลย เพราะเราสามารถเก็บและกางออกได้แบบง่ายๆเลยทีเดียว การง่ายต่อการเก็บนี่เอง ทำให้เราสามารถเก็บรักษาโรลอัพและนำออกไปใช้ได้หลายงาน ไม่ต้องสิ้นเปลืองการทำโรลอัพใหม่บ่อยๆเลยครับ เป็นการลดต้นทุนที่ผู้บริหารเห็นแล้วก็ต้องชอบครับในสมัย นี้ อุปกรณ์ออกบูธ