
หัวข้อ: อุปกรณ์ออกบูธ การตลาดที่มีจุดสำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: JaneWilkins11 ที่ เมษายน 12, 2017, 03:40:06 pm
กันอย่างเต็มที่ เมื่อนำไปจัดสาธิตก็จะสร้างความมี เสน่ห์ให้กับผู้พบพบจนแวะมาดูบูธ รวมไปถึงสอบถามของซื้อของขายกันอย่างสูงมาย และจะทำให้เรามีจังหวะได้ผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นอย่างมากการออก งานสาธิตสินค้า เป็นการตลาดที่ได้รับความนิยมมาก ทั้งจากบ.ขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง โดยเราจะพบได้ว่าในแต่ละปี มีงานแสดงสินค้ามากมาย ทั้งใหญ่เหล็ก โดยเฉพาะบรรดางานใหญ่ที่จัดยัง อิมแพ็คเมืองทองธานี ไบเทคบางนา หรือศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ แน่นอนว่า การจัดงานใหญ่เหล่านี้ต้องใช้ อุปกรณ์ออกบูธ
ที่ต้องให้จุดสำคัญมากเลยก็คือ Backdrop ฉากหลัง,โรลอัพ อุปกรณ์สาธิตภาพแบบม้วนเก็บ,โต๊ะประชาสัมพันธ์แบบหน้าตรง,Poster Stand ขาตั้งรูป ขาตั้งป้าย ขาตั้งโปสเตอร์ รวมไปถึงตู้ไฟด้วย เพราะอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ ยิ่งมีครบครันและออกแบบได้อย่างเป็นระเบียบ ก็จะเป็นที่ดึงดูดผู้ที่ผ่านไปผ่านมามากเลยทีเดียวBackdrop หรือฉากหลัง ถือได้ว่าเป็น อุปกรณ์ออกบูธ
(http://)
ต้องยอมรับเลยนะครับว่า ในยุคปัจจุบัน การตลาดเข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับในทุกกิจการค้า การผลิตผลิตภัณฑ์สักชิ้นหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นของที่มีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ขาดการทำตลาด การโฆษณาให้ทุกคนได้รู้จักแล้ว มันก็กลายเป็นของไร้ค่าชิ้นหนึ่งเท่านั้น เรื่องของการตลาดจึงเป็นเรื่องที่หลายๆองค์กรให้จุดสำคัญเป็นอย่างมาก เราจะเห็นได้ว่า การแข่งขันกันสื่อโฆษณาในรูปแบบต่างๆมีมากยิ่งขึ้น ทั้งการออกสื่อทีวี อินเตอร์เน็ต หรือการออกงานแสดงต่างๆ ซึ่งการออกงานสาธิตต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการทำตลาดเลยก็ว่าได้ ทีมการตลาดมักจะตระเตรียม อุปกรณ์ออกบูธ
ชิ้นพื้นฐานเลยทีเดียว ถ้าในการออกสาธิตผลิตภัณฑ์แล้วไม่มีฉากหลัง ก็คงจะทำให้บูธของคุณดูจืดมากเลยทีเดียว ฉากหลังสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและมีให้เลือกหลายวัสดุ ที่นิยมกันมากก็คือ ฉากหลังแบบตรง และฉากหลังแบบโค้ง ซึ่งขนาดก็มีความสำคัญ เนื่องจาก เวลาถ่ายรูปเราก็มักที่จะถ่ายรูปคู่กับฉากหลัง ดังนั้นแล้ว การเลือกฉากหลัง ควรที่จะเลือกที่มีความแข็งแรงคงทน สามารถนำมาใช้ได้หลายงาน อีกทั้งยังจะต้องทำภาพหรือข้อความให้ดูน่าหลงใหล เพราะเรียกได้ว่าแทบจะเป็นไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ คุณภาพของสีความคมชัด ต้องดีแบบสุดๆครับ การออกแบบฉากหลังถือได้ว่าเป็นงานที่ยากมาก ไม่ได้ยากตรงออกแบบนะครับ แต่ความยากคือ ออกแบบมาแล้วจะถูกใจผู้บริหารหรือเจ้าของงานมากแค่ไหนนั่นเอง ใครที่เคยทำงานแบบนี้อยู่ก็คงจะเข้าใจดีครับ อย่าลืมนะครับว่า ฉากหลังที่ดี เราต้องสามารถนำไปใช้ได้หลายๆงาน เพื่อความประหยัดครับ เนื่องจากออกแบบและสั่งผลิตมาแต่ละครั้ง ค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงต้องใช้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด อุปกรณ์ออกบูธ
เป็นปริมาณมาก การเช่าพื้นที่แสดงของซื้อของขายเหล่านี้ เราอาจจะหมดกังวลไปในเรื่องของสถานที่ ทั้งพื้นที่ ระบบไฟ โต๊ะต่างๆ แต่ทว่า เราก็ยังต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการจัดสาธิตสินค้าของเรา ซึ่ง การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เรามีการวางแผนในการจัดสาธิตของซื้อของขายของเรา อย่างไร เราจึงต้องมีนักครีเอทีฟประจำบริษัท ไม่ว่าจะเรียกชื่อตำแหน่งต่างๆเหล่านี้ว่าอย่างไร แต่พวกเขาคือคนที่คอยออกแบบบูธของเรานั่นเองการออกแบบบูธ เป็นเรื่องที่มีจุดสำคัญ และนักการตลาดมืออาชีพต้องใส่ใจเป็นอย่างมากมาย เพราะ การที่จะนำสินค้าสักชิ้นหนึ่งมาจัด สาธิตให้คนสนใจ ถือได้ว่าเป็นงานที่มีความท้าทายและมีความยากมากในตัว เราคงเคยพบกันนะครับ ผลิตภัณฑ์ที่ดูน่าสนใจมาก แต่การจัดบูธแบบว่า ขาดความดึงดูดแบบสุดๆ ถ้าเป็นสินค้ายี่ห้อดัง แม้บูธไม่ดี ก็ยังพอจะขายยี่ห้อตนเองได้อยู่ครับ แต่ว่าหากเป็นสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดบูธแย่ก็ดับสนิทครับ เพราะฉะนั้นแล้ว อุปกรณ์ออกบูธ
ที่มีจุดสำคัญมากอีกอย่างก็คือ โรลอัพครับ หรือก็คือ อุปกรณ์สาธิตภาพแบบม้วนเก็บ พับเก็บได้นั่นเอง ซึ่ง สำหรับขาประจำการออกบูธ หรือ ฝ่ายการตลาด ต่างให้จุดสำคัญกับโรลอัพได้ เพราะมันใช้ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ทั้งด้วยภาพและด้วยตัวอักษรนั่นเอง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องการการแสดงข้อมูลเพื่อให้ ผู้ที่สนใจมาศึกษา การมีโรลอัพสวยๆจะช่วยทำให้ผู้สนใจอยู่ศึกษาผลิตภัณฑ์ของคุณได้นานทีเดียว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของโรลอัพก็คือ สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก หมดปัญหาในเรื่องของการขนย้าย การจัดตั้งไปได้เลย เพราะเราสามารถเก็บและกางออกได้แบบง่ายๆเลยทีเดียว การง่ายต่อการเก็บนี่เอง ทำให้เราสามารถเก็บรักษาโรลอัพและนำออกไปใช้ได้หลายงาน ไม่ต้องสิ้นเปลืองการทำโรลอัพใหม่บ่อยๆเลยครับ เป็นการลดต้นทุนที่ผู้บริหารมองเห็นแล้วก็ต้องชอบครับในปัจจุบันนี้ อุปกรณ์ออกบูธ (http://displaysme.com) อุปกรณ์ออกบูธ
ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ตู้ไฟ เพราะสามารถ อุปกรณ์ออกบูธ