ชมรมเจ้ามือหวย

หมวดหมู่ทั่วไป => เทคโนโลยี => ข้อความที่เริ่มโดย: siritidaphon ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2025, 08:27:12 pm



Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai




หัวข้อ: งานมอเตอร์โชว์: โตโยต้า Hilux ใหม่ ! จะมาพร้อมกับขุมพลังดีเซลไฮบริด !!!
เริ่มหัวข้อโดย: siritidaphon ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2025, 08:27:12 pm
งานมอเตอร์โชว์: โตโยต้า Hilux ใหม่ ! จะมาพร้อมกับขุมพลังดีเซลไฮบริด !!! (https://www.checkraka.com/motorshow)

ในงานโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต สนามสุดท้าย ปี 2023 ที่ผ่านมามีการนำเอารถกระบะไฮลักซ์ที่มาพร้อมทางเลือกของระบบส่งกำลังอันหลากหลาย(Multiple Pathway)มาจัดแสดงโชว์ และให้สื่อมวลชนส่วนหนึ่งได้ขับทดสอบ ซึ่งแต่ละคันยังเป็นแค่รถกระบะคอนเซปต์ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาสู่ตัวถังใหม่ต่อไป

รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ ที่นำมาแสดงและให้สื่อฯ บางส่วนลองขับกันนั้นมีทั้งหมด 3 แบบ 3 พลังงานขับเคลื่อนที่แตกต่างกัน

คันแรกรุ่น HIlux Revo e เป็นการนำกระบะหัวเดี่ยวตอนเดียวมาปรับเปลี่ยนให้ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้งเคลมไว้ที่ 300 กม. แต่ไม่รองรับการบรรทุกหนัก

คันที่สองรุ่น Hilux FCEV(Fuel cCell Electric Vehicle) concept เป็นการนำกระบะ 4 ประตูมาปรับเปลี่ยนขุมพลังขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน ที่อาจได้มาจากพลังงานชีวภาพมูลสัตว์ปีกของซีพี และของเสียจากเศษอาหาร ส่วนระยะทางที่วิ่งได้ต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้งเคลมไว้ที่ 600 กม. และยังสามารถรองรับการบรรทุกได้มากถึง 1,500 กก.

คันสุดท้ายรุ่น Hilux Diesel HEV concept เป็นการนำกระบะ 4 ประตูมาปรับเปลี่ยนขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดที่ใช้เชื้อเพลิงไบโอดีเซล ผสานการทำงานกับระบบไฮบริด (HEV) ทำระยะทางวิ่งได้ต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้งได้ไกลมากถึง 1,200 กม. และยังสามารถรองรับการบรรทุกได้มากถึง 3,500 กก. !

จากตัวเลขที่ได้เทียบกันทั้ง 3 รุ่นแล้วจะเห็นได้ว่า Hilux Diesel HEV concept ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด มีความโดดเด่นมากที่สุด เหมาะสมกับการพัฒนาต่อเพื่อเป็นขุมพลังของโตโยต้า ไฮลักซ์ เจนเนอเรชันใหม่ต่อไป