
หัวข้อ: อุปกรณ์ออกบูธ การตลาดที่มีความสลักสำคัญเป็นอย่างมากในช่วงปัจจุบัน
เริ่มหัวข้อโดย: JoshuaPowell25 ที่ มีนาคม 05, 2017, 12:02:20 am
ที่ต้องให้ความสำคัญมากเลยก็คือ Backdrop ฉากหลัง,โรลอัพ อุปกรณ์สาธิตภาพแบบม้วนเก็บ,โต๊ะประชาสัมพันธ์แบบหน้าตรง,Poster Stand ขาตั้งรูป ขาตั้งป้าย ขาตั้งโปสเตอร์ รวมไปถึงตู้ไฟด้วย เพราะอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ ยิ่งมีครบครันและออกแบบได้อย่างสละสลวย ก็จะเป็นที่ดึงดูดผู้ที่ผ่านไปผ่านมามากเลยทีเดียวBackdrop หรือฉากหลัง ถือได้ว่าเป็น อุปกรณ์ออกบูธ
ต้องยอมรับเลยนะครับว่า ในยุคปัจจุบันนี้ การตลาดเข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างสูง สำหรับในทุกกิจการ การผลิตผลิตภัณฑ์สักชิ้นหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นของที่มีคุณลักษณะมากแค่ไหน แต่ขาดการทำตลาด ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้รู้จักแล้ว มันก็กลายเป็นของไร้มูลค่าชิ้นหนึ่งเท่านั้น เรื่องของการตลาดจึงเป็นเรื่องที่หลายๆองค์กรให้ความสำคัญเป็นอย่างมากมาย เราจะเห็นได้ว่า การแข่งขันกันโฆษณาในรูปแบบต่างๆมีมากยิ่งขึ้น ทั้งการออกสื่อวิทยุโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต หรือการออกงานสาธิตต่างๆ ซึ่งการออกงานแสดงต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการทำตลาดเลยก็ว่าได้ ทีมการตลาดมักจะจัดแจง อุปกรณ์ออกบูธ
เป็นปริมาณมาก การเช่าพื้นที่สาธิตสินค้าเหล่านี้ เราอาจจะหมดกังวลไปในเรื่องของสถานที่ ทั้งพื้นที่ ระบบไฟ โต๊ะต่างๆ แต่ทว่า เราก็ยังต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการจัดสาธิตผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่ง การใช้อุปกรณ์ต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เรามีการวางแผนในการจัดสาธิตสินค้าของเรา อย่างไร เราจึงต้องมีนักครีเอทีฟประจำบริษัท ไม่ว่าจะเรียกชื่อตำแหน่งต่างๆเหล่านี้ว่าอย่างไร แต่พวกเขาคือคนที่คอยออกแบบบูธของเรานั่นเองการออกแบบบูธ เป็นเรื่องที่มีความสลักสำคัญ และนักการตลาดมืออาชีพต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะ การที่จะนำสินค้าสักชิ้นหนึ่งมาจัดแสดงให้คนสนใจ ถือได้ว่าเป็นงานที่มีความท้าทายและมีความยากมากในตัว เราคงเคยพบกันนะครับ ผลิตภัณฑ์ที่ดูเป็นที่ดึงดูดมาก แต่การจัดบูธแบบว่า ขาดความดึงดูดแบบสุดๆ ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดัง แม้บูธไม่ดี ก็ยังพอจะขายยี่ห้อตนเองได้อยู่ครับ แต่ว่าหากเป็นของซื้อของขายหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ จัดบูธแย่ก็ดับสนิทครับ เพราะฉะนั้นแล้ว อุปกรณ์ออกบูธ (http://displaysme.com) อุปกรณ์ออกบูธ
ชิ้นพื้นฐานเลยทีเดียว ถ้าในการออกสาธิตสินค้าแล้วไม่มีฉากหลัง ก็คงจะทำให้บูธของคุณดูจืดมากเลยทีเดียว ฉากหลังสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและมีให้เลือกหลายวัสดุ ที่นิยมกันมากก็คือ ฉากหลังแบบตรง และฉากหลังแบบโค้ง ซึ่งขนาดก็มีความสำคัญ เนื่องจาก เวลาถ่ายรูปเราก็มักที่จะถ่ายรูปคู่กับฉากหลัง ดังนั้นแล้ว การเลือกฉากหลัง ควรที่จะเลือกที่มีความแข็งแรงคงทน สามารถนำมาใช้ได้หลายงาน อีกทั้งยังจะต้องทำภาพหรือข้อความให้ดูมี เสน่ห์ เพราะเรียกได้ว่าแทบจะเป็นไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ คุณค่าของสีความคมชัด ต้องดีแบบสุดๆครับ การออกแบบฉากหลังถือได้ว่าเป็นงานที่ยากมาก ไม่ได้ยากตรงออกแบบนะครับ แต่ความยากคือ ออกแบบมาแล้วจะถูกใจผู้บริหารหรือเจ้าของงานมากแค่ไหนนั่นเอง ใครที่เคยทำงานแบบนี้อยู่ก็คงจะเข้าใจดีครับ อย่าลืมนะครับว่า ฉากหลังที่ดี เราต้องสามารถนำไปใช้ได้หลายๆงาน เพื่อความประหยัดครับ เนื่องจากออกแบบและสั่งผลิตมาแต่ละครั้ง ค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงต้องใช้อย่างคุ้มค่าค่ามากที่สุด อุปกรณ์ออกบูธ
ที่มีความสำคัญมากอีกอย่างก็คือ โรลอัพครับ หรือก็คือ อุปกรณ์แสดงภาพแบบม้วนเก็บ พับเก็บได้นั่นเอง ซึ่ง สำหรับขาประจำการออกบูธ หรือ ฝ่ายการตลาด ต่างให้ความสลักสำคัญกับโรลอัพได้ เพราะมันใช้ในการปชส.ข่าวต่างๆ ทั้งด้วยภาพและด้วยตัวอักษรนั่นเอง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องการการแสดงข้อมูลเพื่อให้ ผู้ที่สนใจมาศึกษา การมีโรลอัพสวยๆจะช่วยทำให้ผู้สนใจอยู่ศึกษาผลิตภัณฑ์ของคุณได้นานทีเดียว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของโรลอัพก็คือ สามารถพับเก็บได้อย่างสะดวก หมดปัญหาในเรื่องของการขนย้าย การติดตั้งไปได้เลย เพราะเราสามารถเก็บและกางออกได้แบบง่ายๆเลยทีเดียว การง่ายต่อการเก็บนี่เอง ทำให้เราสามารถเก็บรักษาโรลอัพและนำออกไปใช้ได้หลายงาน ไม่ต้องสิ้นเปลืองการทำโรลอัพใหม่บ่อยๆเลยครับ เป็นการลดต้นทุนที่ผู้บริหารมองเห็นแล้วก็ต้องชอบครับในปัจจุบันนี้ อุปกรณ์ออกบูธ
กันอย่างเต็มที่ เมื่อนำไปจัดสาธิตก็จะสร้างความเป็นที่ดึงดูดให้กับผู้พบเห็นจนแวะมาชมบูธ รวมไปถึงสอบถามของซื้อของขายกันอย่างมากมายมาย และจะทำให้เรามีทางได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างสูงการออก งานแสดงผลิตภัณฑ์ เป็นการตลาดที่ได้รับความนิยมมาก ทั้งจากบ.ขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง โดยเราจะเห็นได้ว่าในแต่ละปี มีงานสาธิตของซื้อของขายมากมาย ทั้งใหญ่เหล็ก โดยเฉพาะบรรดางานใหญ่ที่จัดยัง อิมแพ็คเมืองทองธานี ไบเทคบางนา หรือศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ แน่นอนว่า การจัดงานใหญ่เหล่านี้ต้องใช้ อุปกรณ์ออกบูธ
ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกอ อุปกรณ์ออกบูธ