ชมรมเจ้ามือหวย
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน เมษายน 23, 2024, 10:16:12 pm


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 กรกฎาคม 2565 รางวัลที่ 1 620405 รางวัล3ตัวหน้า 159 834 รางวัล3 ตัวท้าย 279 061 รางวัลเลขท้าย 2ตัว 53




เว็บโปรแกรมเจ้ามือหวย



ทำงานแบบมีหลักการ ไม่กล้าจนเกินตัว ไม่กลัวจนเกินเหตุ
ปณิธานของชมรมเจ้ามือหวย
ทางชมรมเจ้ามือหวย หวังแค่เพียงเพื่อนๆ อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง จริงใจ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ร่วมมือกันในการแบ่งปันข้อมูล มีอะไรดีๆ ก็นำเสนอแก่เพื่อนสมาชิก เพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน
หรือระวังป้องกันให้ชาวชมรมได้อยู่ในวงการตลอดไปนานเท่านาน
ขอบคุณจากใจจริง
nongnai


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความสามารถขัดเกลาการอบรมทักษะและความสามารถพื้นฐานของพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง  (อ่าน 459 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JoshuaPowell25Topic starter
ขายของ
Hero Member
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เข้ามาล่าสุด:ธันวาคม 28, 2017, 11:40:46 pm
กระทู้: 7729

จาก

ระบบปฏิบัติการ::
Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
บราวเซอร์::
Safari Safari


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2017, 01:03:32 pm »

  การเสิร์ฟน้ำดื่ม ของกิน อาหารว่าง ทั้งนี้ หากเป็นลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการแล้ว ให้ศึกษาเตรียมความพร้อมจากเจ้าหน้าที่ขับรถคนที่เคยให้บริการในครั้งก่อน กรณีเดินทางไกล พนักงานขับ รถโดยสาร
 ไม่ประจำทาง ตัวอย่างเช่น นำพาผู้โดยสารพร้อมทั้งสัมภาระไปสู่จุดหมายปลายทางที่กำหนดและขับขี่ด้วยความชำนาญและปลอดภัย ช่วยขนสัมภาระขึ้นรถ ช่วยเหลือพาผู้โดยสารขึ้นรถ กรณีจำเป็น ยิ่งไปกว่านี้ จะต้องทำงานตามกฎจราจรอย่างเคร่ง ขับขี่ด้วยความปลอดภัย และสามารถคาดคะเนสถานการณ์การจราจรได้ ตรวจสภาพเครื่องยนต์ อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ว่าอยู่ในสภาพเรียบร้อย เหมาะสมแก่การให้บริการ และใส่ใจอยู่เสมอถึงความแตกต่างระหว่างการขับขี่ในเมืองและในต่างจังหวัด เช่น ความเร็วในการขับขี่, สภาพการจราจร เป็นต้นสำหรับทักษะของพนักงานขับ รถโดยสาร
  การแจ้งบัญชีของหาย รวมไปถึงการเขียนรายงานการเข้ารับอมรมต่างๆความถนัดของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ประการถัดมาคือทักษะด้านการสนทนา กล่าวคือ พนักงานจะต้องกล่าวทักทายต้อนรับผู้โดยสารด้วยสีหน้าเป็นมิตรยิ้มแย้ม สามารถประสานงานกับลูกค้าในการขอรับชำระเงินหรือขอเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวพัน อย่างนุ่มนวลอ่อนน้อม สามารถประกาศแจ้งผู้โดยสารทราบเมื่อถึงจุดพักรถ จุดท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งแจ้งสถานที่จอดกับตอบข้อสอบถามลูกค้าโดยไม่โลเลใจ โดยตอบด้วยความนุ่มนวลมีอัธยาศัยไมตรี พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือความปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องเสียง ห้องน้ำ รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือ รายงานสถานการณ์กรณีรถเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน นอกจากนี้ทักษะด้านการเจรจาต่อรองก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ความสามารถเจรจาต่อรองกับลูกค้ากรณีเกิดข้อผิดพลาดในด้านเอกสาร หรือโปรแกรมการท่องเที่ยว การรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดหมายได้ล่วงหน้า การน้อมรับคำติชมร้องเรียนจากผู้โดยสาร ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การเคารพการตกลงใจหรือความต้องการของลูกค้าในการเลือกใช้เส้นทางหรือจุดแวะต่างๆยิ่งไปกว่านี้พนักงานขับรถควรมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนและความสามารถในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ เวลามีประชุม ดังนี้ สามารถสื่อสารกับผู้บังคับการกรณีต้องการแจ้งข้อมูลหรือต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ การรับมือกับกรณีเหตุขัดข้องฉุกเฉินต่างๆ การรับฟังและปฏิบัติตามกฎข้อกำหนดใหม่ๆจากการเข้าร่วมประชุม การเข้ารับการขัดเกลาต่างๆ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมสัมมนา แลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆนอกเหนือจากสองทักษะที่สำคัญข้างต้น ทักษะด้านการคิดเลขก็เป็นทักษะสำคัญที่พนักงานขับ รถโดยสาร

 พึงมี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบตรวจนับตัวเงินให้แม่นยำหรือตรวจสอบหน้าดราฟท์เงินสด ความสามารถในการคำนวณระยะเวลาในการไปถึงที่หมายต่างๆได้โดยถูกต้อง ตรงเผง การคำนวณค่าเบี้ยเลี้ยงรายวันของตนเองไ รถโดยสาร

  เช่น การศึกษากฎระเบียบคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถและปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด ศึกษาและปฏิบัติตามคู่มือการขับขี่รถยี่ห้อหรือรุ่นต่างๆ ศึกษาสำรวจเส้นทางใหม่ก่อนการเดินทางจริง ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องยนต์อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมศึกษาข้อมูลการซ่อมบำรุงขั้นพื้นฐานกรณีมีเหตุขัดข้องคับขัน ศึกษาขั้นตอนวิธีการขับขี่โดยเสถียร และการบังคับใช้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อความปลอดภัย โดยตรวจสอบอุปกรณ์ให้ครบถ้วน พร้อมใช้งาน เช่น เข็มขัดนิรภัย ถังดับไฟ ค้อนทุบกระจก ประตูออกฉุกเฉิน ฯลฯ เตรียมหมายเลขโทรศัพท์จำเป็นกรณีงานมีการเปลี่ยนหรือรถขัดข้องฉุกเฉิน และศึกษาข้อกำหนดกรมการขนส่งทางบกเกี่ยวกับชั่วโมงในการขับขี่ และชั่วโมงพักรถ ส่วนทักษะด้านการเขียน ประกอบด้วยการลงบันทึกใบชี้แจงการขับขี่ การคำนวณเงินค่าเบี้ยเลี้ยงรายวัน การเก็บคำติชมร้องเรียนจากลูกค้า การเขียนแจ้งรายงานขออนุมัติซ่อมบำรุง การแจ้งรายการลูกค้าหลงลืมของบน รถโดยสาร
[youtube]youtube.com/watch?v=uyZnY0UiZfk[/youtube]
 ต้องศึกษาเส้นทาง จุดจอดพักรถ และเติมน้ำมันล่วงหน้าให้เรียบร้อยเสมอ รวมทั้งศึกษาการทำงานของระบบติดตามรถยนต์ จีพีเอส อย่างถี่ถ้วน และปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยจริงจังภาระหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านการอ่านเขียนเพิ่มเติมของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ภาระหน้าที่ของพนักงานขับ รถโดยสาร
 ที่พึงประสงค์ มีด้วยกันหลายด้าน ทักษะแรกเริ่มที่สำคัญและจำเป็นคือ ทักษะด้านการอ่านและการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจสอบเส้นทาง จุดหมายปลายทางจากใบอำนวยการ พร้อมเอกสารประกอบ เช่น แผนที่ รูปภาพ ฯลฯ การศึกษากฎจราจร กฎระเบียบของสถานที่นั้นๆ เช่น ที่จอดรอ หรือ ที่ห้ามจอด การศึกษาสภาพการจราจร เส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัด เป็นต้น อีกทั้ง การศึกษาข้อมูลการเดินทางของลูกค้าโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เช่น การแวะร้านของฝาก กิจกรรมบนรถโดยสาร รถโดยสาร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.15 วินาที กับ 22 คำสั่ง